จ่อออกหมายจับอีก 5 ราย ศิลปินอิสระ นักแต่งเพลง ประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

16 ต.ค.63 - จากเหตการณ์กลุ่มผู้ชุมนุม คณะราษฎร 2563 กระทำการไม่เหมาะสมต่อขบวนเสด็จฯ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นที่มาของการออกหมายจับ นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในข้อหาร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี 

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 ที่ระบุว่า ผู้ใดกระทำการประทุษร้ายต่อพระองค์ หรือ เสรีภาพของพระราชินี รัชทายาทหรือต่อร่างกาย หรือเสรีภาพ ของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวังโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือ จำคุกตั้งแต่ 16-20 ปีวรรคสองผู้ใดพยายามกระทำการเช่นว่านั้น ต้องระวังโทษเช่นเดียวกัน

ล่าสุด หน่วยงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมหลักฐานที่เป็นภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และยืนยันว่าจะเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคน ที่ขวางเส้นทางขบวนเสด็จฯ และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งวาจาและการกระทำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถระบุตัวบุคคลได้และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 5 ราย เป็นศิลปินอิสระ, นักแต่งเพลงอิสระ, กลุ่มผู้เคยเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับ ไผ่ ดาวดิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"