ระอุ!บ้านหัวหน้าการ์ด มวลชนแห่ล้อมสกัดตำรวจบุกจับ 'โตโต้'


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.63 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ หัวหน้าการ์ดม็อบคณะราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep มีรายละเอียดดังนี้

อรุณสวัสดิ์ พี่น้องประชาชน

ผมยังอยู่ และยังปลอดภัย สุขภาพกายใจ มั่นคงแข็งแรง พร้อม พร้อมมากกับทุกภารกิจหลังจากนี้

ผมขอสรุปเหตุการณ์เมื่อวาน เป็นกรณีๆ ดังนี้

1)เรื่องหมายจับของผมที่ จังหวัดอุบลฯ ยืนยันว่า จนท. ยังคงมีความพยายาม เข้าจับกุมผมที่ บ้านพักย่าน วงเวียนใหญ่ แต่ด้วย น้ำจิตน้ำใจของพี่น้องมวลชนอาสา รวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมาย จำนวนเกือบ ร้อยคนที่ บ้านพัก โดยไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาพาตัวผมไป พวกเขาพร้อมประกาศสู้ตาย ทำให้เวลานี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจยังคงได้แต่ส่งสายสืบ และชุดจับกุม เฝ้าระวังอยู่รอบๆ ถนนหลักด้านนอก

2) เรื่องการสลายการชุมนุม และการใช้ความรุนแรงกับพี่น้องเรา ในหลายวันที่ผ่านมาโดยเฉพาะ เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้เราประจักษ์แล้วว่า เผด็จการ เลือกวิธีการที่เสี่ยงต่อการแตกหักกับประชาชนโดยเฉพาะกับคนหนุ่มสาวที่พวกเขาต้องการแค่อนาคตที่ดีกว่านี้ก็เท่านั้น

3) เรื่อง ทิศทางการต่อสู้หลังจากนี้ เมื่อรัฐเลือกที่จะจับกุม แบบหว่านแห่ ไม่เฉพาะแกนนำ แต่จับประชาชนไปร่วมร้อยกว่าคน ณ เวลานี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดการไล่ล่าจับกุมทำให้ผมมองเห็น การณ์ข้างหน้านั้น ยากเหลือเกินที่ประเทศจะกลับไปสงบได้ในเร็ววัน กลุ่มควันการจับกุม การสลายการชุมนุม และการตอบโต้กลับของฝูงชนที่ไร้แกนนำ จะทวีความรุนแรง และเร่งเร้าให้เกิดการสรรหาวิธีการใหม่ๆมาต่อสู้กัน อย่างมากมายโดยเฉพาะ การผุดโผล่ รุกรบถอย เป็นยุทธวิธีต่อสู้ในเมืองของคนรุ่นใหม่ที่ง่ายมากในการนัดหมาย ผมมองไม่ออกจริงๆว่ามันจะจบกันอย่างไร

4) เรื่อง รัฐประหาร ผมเชื่อว่า เวลานี้จะมีรัฐประหาร หรือไม่มี สถานการณ์การมันก็คงไม่ต่างไปจากนี้มาก หากจะกระทบเมื่อมีการรัฐประหาร อย่างมากการติดต่อสื่อสารอาจจะถูกระงับในหลายๆช่องทาง แต่เชื่อผมเถอะเขาระงับได้ไม่นานก็ต้องเปิดเพราะกระทบคนวงกว้าง โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่แทบจะเป็นลมหายใจสุดท้ายของประเทศ และแล้วสุดท้ายการต่อต้านจะเกิดขึ้นทั่วทุกหัวระแหง และจะรุนแรงกว่าครั้งไหนๆที่มีประเทศไทยมา

ด้วยจิตคารวะนักต่อสู้ทุกคน ทั้งวันวาน วันนี้ และพรุ่งนี้

โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"