อดีตบิ๊กศรภ.ยืนยันตร.สลายม็อบ 3 นิ้วตามมาตรฐานสากล ถือว่าสุภาพมากๆจนน่าอึดอัด!


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.63 -  พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ม็อบนี้มีเบื้องหลัง

ภาพรวมของการจัดม็อบวันนี้ เริ่มที่ตำรวจสกัดไม่ให้มีการชุมนุม ที่สี่แยกราชประสงค์ แกนนำผู้ชุมนุมจึงย้ายไปชุมนุมต่อที่สี่แยกปทุมวัน

1. ตำรวจจึงจำเป็นต้องสลายการชุมนุม เพราะเหตุผล 5 ประการ คือ  (1)ผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยที่อาศัยเช่าพื้นที่ในย่านนั้น ค้าขายอยู่ได้รับความเดือดร้อนมาก (2) ถ้าปล่อยให้มีการชุมนุมต่อไป กลุ่มที่มีความเห็นตรงกันข้ามก็จะจัดชุมนุมขึ้นมาบ้าง ความรุนแรงระหว่างประชาชนก็จะเกิดขึ้นกฎหมายบ้านเมืองก็จะไม่ศักดิ์สิทธิ์ ส่งผลกระทบไปถึงการกระทำความผิดในเรื่องอื่นๆก็จะติดตามมา 

(3) คนทำงานที่อาศัยรถไฟฟ้ากลับบ้านนับหมื่นคนได้รับความเดือดร้อน  (4) ม็อบชุดนี้ไม่มีผู้รับผิดชอบที่แน่นอน โอกาสที่จะถูกแทรกแซงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย โดยมุ่งหวังจะให้เกิดเหตุร้ายแบบฮ่องกง (5) การเกิดโควิดรอบ 2  มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นได้ จากการละเมิดมาตรการ การระวังป้องกันโรคติดต่อ ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านกำลังประสบอยู่(มีชาวพม่าในไทยติดโควิดวันนี้2คน)

2.การสลายการชุมนุมครั้งนี้ ตำรวจทำตามมาตรฐานสากลอย่างไม่ผิดเพี้ยนซึ่งเมื่อเทียบการปฏิบัติในเหตุการณ์แบบเดียวกันในประเทศต่างๆทั่วโลกแล้ว ถือว่าสุภาพมากๆจนน่าอึดอัด แต่ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะพวกเด็กๆส่วนใหญ่มาด้วยใจบริสุทธิ์ ตามความเชื่อและมุมมองของตนเอง ว่าควรออกมา หรืออาจตามเพื่อนมา จึงไม่ควรใช้กระบองหรืออุปกรณ์รุนแรงแบบประเทศอื่นๆ ส่วนกลุ่มผู้ต่อต้านหลักมาจากกลุ่มการ์ดอาสา และการ์ดเสื้อแดง

เมื่อเด็กๆเลิกกลับบ้านไปแล้ว  กลุ่มการ์ดเหล่านี้ ก็กลายเป็นตัวปัญหา ที่พยายามขยายความรุนแรงต่อไปอีก ตำรวจไม่มีการใช้กระสุนยาง หรือใช้กระบอง แต่ได้มีการบิดเบือนอีกมากมายเผยแพร่ ในสังคมโซเชียลอยู่ในเวลานี้  ซึ่งส่วนใหญ่ส่งข้อความมาจากนอกประเทศ

3.การสลายม็อบในวันนี้ตำรวจ ทำอย่างเปิดเผย และละมุนละม่อมมากๆ ถ่ายทอดสดผ่านทีวีเกือบทุกช่อง  คนเป็นพยานมากมาย  แต่พวกคับแค้น ที่เสียโอกาสในการก่อความวุ่นวาย หรือ พูดง่ายๆว่าอยากใช้สถานการณ์นี้ ปูทางให้ตัวเองเข้ามามีอำนาจทางการเมือง ในระดับเป็นรัฐบาลซะเอง ก็ยังใช้เครือข่ายสังคมโซเชียลจากต่างประเทศส่งข่าวเท็จเข้ามาเรื่อยๆ

4.ระหว่างที่เขียนนี้เวลาประมาณ 23.00 น.แล้ว ยังมีความพยายามที่ก่อกวนใน พื้นที่ทางด้านสี่แยกราชเทวี โดยหวังให้เหตุการณ์บานปลาย และมีบางส่วนกำลังปลุกระดม อยู่ที่ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ม็อบนี้มีเบื้องหลัง เป้าหมายที่ควรจัดการที่ตัวต้นเหตุ มากกว่าเด็กๆครับ ไม่งั้นไม่ยุติแน่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"