นักวิชาการห่วงม็อบดาวกระจายเสี่ยงมือที่สามลอบก่อเหตุรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63-ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะนักสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ระบุว่า น่ากลัวเหลือเกินสำหรับการจัดม็อบแบบ Flash mob และดาวกระจาย โดยไม่บอกที่นัดหมายล่วงหน้าแบบนี้ ซ้ำยังเดินว่อนไปมาทั่วเมือง เมื่อกี้เดินไปตามถนนสุขุมวิท
ตำรวจไทยมีไม่พอ กว่าจะเคลื่อนตามไปทัน ไม่ใช่เคลื่อนไปปราบนะครับ แค่เคลื่อนไปดูแลความปลอดภัยหรือห้ามทำอะไรบ้าๆ เพราะผู้ชุมนุมมาก เกิดการหลงหายในฝูงชนแล้วจับมือใครดมไม่ได้ ทำตามอนาธิปไตย คือหลงหายในฝูงชน ทุกคนเป็นผู้นำตนเองหมด จะเกิดการปล้นจี้ร้านค้าและเผาร้านค้า ทำร้ายร่างกายคนเห็นต่าง พอคนเยอะหาคนรับผิดชอบและทำความผิดไม่ได้ คนจะกลายเป็นสัตว์ป่า เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นใคร พอคนเยอะมากๆ จะหลงหายในฝูงชน แฟลชม็อบแล้วกระจายแล้วยังเดินไปมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ตามไปดูแลไม่ไหวไม่ทัน มือที่สามจะเข้ามาแทรกแซง ยิงเอ็ม 79 ใส่ ปาระเบิดใส่ กปปส พันธมิตรเจอแบบนี้มาเยอะแยะแล้ว คนโหดที่พร้อมสร้างสถานการณ์และใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นมีมาเสมอทุกยุคทุกสมัย

"โดยรวม ผมคาดว่า เดินกันแบบนี้ ดาวกระจายและ Flashmob กันแบบนี้อีกไม่กี่วัน จะเกิดการนองเลือด หรือวุ่นวายอย่างใดก็อย่างหนึ่ง ตำรวจทหาร ดูแลป้องกันให้ไม่ไหวหรอกครับ ไม่ต้องลงไปปราบเลย แต่ดูแลไม่ให้วุ่นวาย ไม่ให้มีมือที่สามก็ไม่ทันแล้ว วุ่นวายมากๆ นองเลือดเยอะๆ เดี๋ยวก็ประกาศกฎอัยการศึกเอง รัฐประหารก็มา ศาลทหารก็มา มาครบชุดแน่ๆ อีกไม่นาน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"