รวบ 'หมอลำแบงค์' แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ขึ้นเวทีปราศรัยม็อบ19กันยา


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวน บช.ภ.4 ได้ทำการควบคุมตัวนายปฎิภาณ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ มาทำการสอบสวน ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตามหมายจับของ สน.ชนะสงคราม จากการขึ้นเวทีปราศรัย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมนายปฎิภาณ ที่บ้านพักในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นด้วยรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ซึ่งเมื่อมาถึงได้นำตัวนายปฎิภาณ ไปที่บริเวณด้านหลัง อาคารที่ทำการของ สภ.เมืองขอนแก่นทันที โดยที่กำลังเจ้าหน้าท่ตำรวจได้ใช้แผงเหล็กกั้นบริเวณควบคุมตัวโดยไม่ให้นานปฎิภาณ ลงจากรถ ขณะที่บริเวณด้านหน้าทางเข้า สภ.เมืองขอนแก่น มีกำลังเจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมากั้นและวางกำลังโดยรอบ สภ.เมืองขอนแก่น เนื่องจากมีแกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และกลุ่มนักนักศึกษา รวมทั้งกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนทยอยมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามการจับกุมและการควบคุมตัวแกนนำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าไปในจุดสอบสวน โดยอนุญาตให้เพียงผู้ติดตามผู้ต้องหาเพียง 1 คนอยู่ในจุดที่ควบคุมตัวเท่านั้น

นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า การจับกุมหมอลำแบงค์ 1 ในแกนนำของกลุ่มนั้น น่าจะเกิดจากการที่หมอลำแบงค์ และ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามการจัดกิจกรรมชุมนุมเรียกร้องให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมผู้ถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยที่เจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับของ สน.ชนะสงคราม มาทำการจับกุมหมอลำแบงค์ ที่หน้าบ้านพักและควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อลงบันทึกประจำวันและส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ชนะสงคราม ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานกับทีมทนายความ เพื่อเตรียมการประกันตัวตามขั้นตอน

"แม้แกนนำจะทยอยถูกจับกุม แต่เชื่อได้ว่าผู้ร่วมชุมนุมทุกคนนั้นยังคงเดินหน้าต่อไป ดูได้จากการชุมนุมทุกครั้งที่เมื่อเรานัดหมายที่ใด และเวลาใด ก็จะมาชุมนุมกันอย่างพร้องเพรียง และแม้วันหนึ่งผมจะถูกจับกุมด้วยข้อหาที่ผู้มีอำนาจตั้งขึ้นก็มั่นใจว่าทุกคนที่มาชุมนุมเป็นแกนนำ มีการจัดแฟลชม๊อบที่เป็นแฟลชม๊อบจริงๆ มีการถือโทรโข่งที่อยากจะพูดอะไรก็พูดได้ ไม่ต้องมีแกนนำขึ้นปราศรัยเพียงแค่ถือโทรโข่งมาก็พูดในสิ่งที่ต้องการสะท้อนหรือเรียกร้องตามจุดยืนที่เราตั้งมั่นไว้คือ นายกรัฐมนตรีลาออก ยุบสภา และแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่วันนี้เพิ่มเติมมาอีกข้อเรียกร้องคือการปล่อยตัวแกนนำนักกิจกรรมที่ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่"นายวชิรวิทย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"