นายกฯลุยตรวจน้ำท่วมโคราช ชาวบ้านให้กำลังใจ 'ลุงตู่ สู้ สู้'


เพิ่มเพื่อน    

 19 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา  พล.อ.ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์พร้อมคณะ ได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับพร้อมกล่าวรายงานสรุปสถานการณ์น้ำท่วม 

ก่อนเดินทางเข้าห้องประชุม ได้มีกลุ่มประชาชนมารอต้อนรับพร้อมเขียนป้ายข้อความให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ว่า “นายก...สู้ๆ” และ “ลุงตู่...สู้ๆ “

 จากนั้นนายกฯ พร้อมคณะ ได้ขึ้นรถบรรทุกยกสูงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา เพื่อเดินทางตระเวนดูสภาพน้ำท่วมในเขตเมืองปักธงชัย โดยพื้นที่บางแห่งน้ำเริ่มเอ่อเข้าท่วมและบางจุดมีน้ำท่วมสูงแล้ว ขณะที่ลำน้ำที่ผ่านตัวเมืองปักธงชัย มีปริมาณน้ำมากและไหลเชี่ยว โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนมาออกมาโบกมือให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีพร้อมตะโกนว่า “ ลุงตู่สู้ ๆ”   

กระทั่งขบวนของนายกฯ เดินทางถึงบ้านบ่อปลา หมู่ 12  ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลุยน้ำลงไปแจกสิ่งของและพบปะให้กำลังใจชาวบ้าน

นายกฯ กล่าวว่ารัฐบาลมีความเป็นห่วงประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น  แต่เนื่องจากฝนตกลงมาในปริมาณมาก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมและทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะนี้บ้านเมืองเราก็เผชิญปัญหาหลายอย่าง ทั้งโรคโควิดระบาด ปัญหาเศรษฐกิจ  ปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งความวุ่นวายในบ้านเมือง ส่วนนี้ก็ให้ลด ๆ ลงด้วย  และขอให้กำลังใจทุกคน สู้ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป  ก่อนมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจว่า  “นายกสู้ๆ “ เป็นระยะๆ  บางคนโผเข้ากอดด้วยความดีใจที่เห็นนายกฯ มาให้กำลงใจช่วยเหลือไม่ทอดทิ้งชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม  และนายกฯ ได้นั่งลงถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มชาวบ้านที่มารอรับถุงยังชีพอย่างเป็นกันเอง  ก่อนเดินทางกลับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"