เรือนจำธัญบุรีปล่อย 'เพนกวิน-รุ้ง' ก่อนถูกตำรวจอายัดตัวไป ตชด.ภาค 1 ส่งฟ้องศาล 21 ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 14.20 น. ที่เรือนจำธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ปล่อยตัว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายณัฐชนน ไพโรจน์ 3 แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม หลังอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จำนวน 3 คนใช้ตำแหน่งช่วยประกันตัวออกมา

หลังจากที่ศาลให้ประกันตัวชั่วคราวออกมาแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้นำหมายจับ ในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน การร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งสองขึ้นรถห้องขังขับพาตัวไปทำไปทำการสอบสวน ที่ ตชด.ภ 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยระหว่างเดินออกจากเรือนจำ รุ้งและเพนกวิน ได้ชูสามนิ้ว ออกจากเรือนจำ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งสองเพื่อพาไปทำการสอบสวน ก่อนที่จะส่งฟ้องศาลแขวงดุสิต ในวันที่ 21 ต.ค. ต่อไป

ส่วน นายณัฐชนนหรือณัฐ ไพโรจน์ เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ทำการปล่อยตัวหลังจากที่รถควบคุมตัวรุ้งและเพนกวิน ออกไปแล้ว โดยณัฐชนน ได้ชูสามนิ้วและเดินออกจากเรือนจำ โดยมีคุณพ่อและคุณแม่มารอรับ

นายณัฐชนนให้สัมภาษณ์ ว่าทำไมผมถึงแต่งตัวแบบนี้ออกมา เพราะตอนถูกจับกุมผมอยู่ในชุดนี้ ผมเข้ามายังไงก็ออกมาแบบนั้น โดยตราบใดที่เพื่อนผมยังสู้ผมก็ยังสู้ครับ ส่วนข้างในเรือนจำเป็นพี่น้องเรา เขาถูกกดขี่ บางคนไม่ได้รับความยุติธรรม ถูกใส่ร้ายจากกฎหมาย ซึ่งเมื่อข้างในเขารู้พอรู้ว่าเป็นนักโทษคดีทางการเมืองที่เราออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย คนที่อยู่ข้างในมองเราเป็นลูกเป็นหลาน และให้การดูแลอย่างดี และก่อนจะออกมา ทุกคนข้างในให้กำลังด้วยการชู 3 นิ้ว

ตอนที่อยู่ข้างใน พวกตนไม่ได้เจอกันเลย จะเจอกันก็ตอนทนายมาหา จึงจะได้เจอกัน เพราะนักโทษคดีทางการเมือง เขาจะจับแยกกัน รุ้งกับเพนกวิน พูดคุยกันว่าเราพวกเรามีกำลังที่ดีมาก และการกระทำของเจ้าหน้าที่ ถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญ ที่รัฐใช้อำนาจที่ไม่ชอบกับนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สิ่งที่เขาโดนคือเป็นการต่อสู้กับทรราช และทรราชก็ใช้กฎหมายที่ไม่ชอบกับเรา โดยผู้ที่ออกมาร่วมชุมนุมนั้นสามารถทำได้อย่างอิสระ ส่วนเรื่องที่จะมีการเปิดการประชุมสมัยวิสามัญนั้น ก็ถือว่าการชุมนุมของเรา ใกล้ได้รับชัยชนะแล้ว ส่วนข้อเรียกร้องที่เราเรียกร้องกันมาทั้งสามข้อยังคงยืนหยัดเช่นเดิม เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย

นอกจากนี้ยังขอเรียกร้องให้เลิกใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำหรือบุคคลใดก็ตามที่ถูกจับกุม โดยการปล่อยตัวในครั้งนี้ศาลให้การปล่อยตัวแบบไม่มีเงื่อนไข ถ้าหากมีการชุมนุมอีกผมก็จะไป ผมไม่สามารถทิ้งมวลชน ทิ้งเพื่อนเรา หรือผู้ร่วมขบวนการได้ ถ้ามีโอกาสหากมีชุมนุมผมจะไปร่วมชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"