'ธนาธร' ลุ้นระทึก! กกต.จ่อลงมติฟันอาญาอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ สัปดาห์หน้า


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63 - เวลา 13.30 ที่โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาการดำเนินคดีอาญากับอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคว่า ในส่วนของคดีเงินกู้ขณะนี้สำนวนได้มาถึงกกต.เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างพิจารณา คาดว่าจะสามารถลงมติในเร็วๆนี้ หรือถ้าสัปดาห์หน้าสามารถลงมติได้ ก็จะลงมติ ซึ่งการพิจารณาจำเป็นต้องใช้เวลา เนื่องจากต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะดำเนินคดีต่อไปหรือไม่ หรือดำเนินคดีในด้านใด และใครบ้าง ทั้งนี้ยืนยันว่าพยานหลักฐานทางเจ้าหน้าของกกต.ที่มีหน้าที่สืบสวน สอบสวนได้ดำเนินการครบถ้วนแล้ว โดยเรื่องนี้กกต.จะต้องศึกษาโดยละเอียดก่อนที่จะลงมติ

เมื่อถามว่า หากกกต.ลงมติแล้วกระบวนการหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายอิทธิพร กล่าวว่า กระบวนการจะเป็นการดำเนินคดีอาญา โดยที่ผ่านมาหลังกกต.มีมติเราจะให้เจ้าหน้าที่ไปร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"