'ดอน'ลั่นไม่มีฝรั่งชาติไหนกังวลม็อบในไทย


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.2563 -  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการเชิญทูตประเทศต่างๆ ที่ประจำประเทศไทย เข้ารับฟังการชี้แจงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่​ 20 ต.ค. ว่า ทุกประเทศเข้าใจและไม่กังวล เพราะมีความเข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทย รวมถึงยังไม่มีการประกาศแจ้งเตือนพลเมืองของตัวเอง เรื่องการเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 มีจำนวน 6 ประเทศที่แจ้งเตือนให้พลเมืองหลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่ชุมนุม และไม่มีสถานการณ์ใดตามมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายดอน กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่มีต่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องกับการชุมนุมนั้น ยืนยันว่า ที่เชิญทูตานุทูตมา ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังตรวจสอบอยู่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศจะไปตรวจสอบ แต่มีการพูดคุยว่ากระทรวงการต่างประเทศไม่สามารถรับรู้เรื่องลึก ทั้งนี้เชื่อว่าข่าวที่ออกมามี 2 ด้าน โดยอาจมีมูลความจริงบ้างหรือมีการเพิ่มเติม 

นายดอน กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศการชี้แจงเมื่อวาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น เช่น สิทธิมนุษยชน ซึ่งได้ชี้แจงว่า เป็นไปตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง หรือ ICCPR  โดยทำถูกต้องตามกระบวนการ ซึ่ง ICCPR ก็ให้ข้อยกเว้นว่า ถ้ามีเหตุใดที่จำเป็นต้องทำ จากเรื่องความมั่นคง และความปลอดภัยของประชาชน ก็สามารถทำได้ โดยมีข้อยกเว้นเสมอ แม้แต่ด้านสิทธิมนุษยชน พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า รายงานข่าวว่าการชี้แจงข้อมูลเมื่อวานนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีข้อมูลนั้น ไม่เป็นความจริง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"