ชัดเจน 'พปชร.' มีมติให้ ส.ส. จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันทุกพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.63 -   ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  น.ส. ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ  และ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

น.ส.ไพลิน กล่าวว่า  ที่ประชุมพปชร. มีมติยึดมั่น3 ข้อ 1 . ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  2. มีความมุ่งมั่นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 3. สนับสนุนการแก้รธน.ผ่านกระบวนการรัฐสภา และจะต้องไม่กระทบหมวด 1 และ 2   

"ส.ส. และสมาชิกพรรคจะยืนหยัดเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้ทำงานรับใช้ประชาชนคนไทยทุกคน และพวกเราเป็นกำลังใจให้ฟันฝ่าวิกฤติตรงนี้ไปได้"

นายสัณหพจน์  กล่าวว่า  ที่ประชุมมีมติให้สมาชิก และ ส.ส.ทุกคนปกป้องสถาบัน และสามารถจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี อาทิ การใส่เสื้อเหลือง ออกมาเคลื่อนไหว แสดงจุดยืน เช่นในหลายพื้นที่ที่จัดก่อนหน้านี้ เช่น จังหวัดชลบุรี นราธิวาส เป็นต้น เพื่อให้ผู้มีความเห็นต่างอีกฝ่ายได้เห็นว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่รักและพร้อมจะปกป้องสถาบัน   อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่มีกลุ่มมวลชนมาปะทะกันอย่างอย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองเป็นคนวัยทำงาน และผ่านการชุมนุมมาหลายครั้ง  เว้นแต่จะมีคนที่ต้องการสร้างสถานการณ์

เมื่อถามว่าพรรคจะประสานกลุ่มคนใกล้ชิดส.ส.พปชร.ไม่ให้เกิดความรุนแรงได้อย่างไร เหมือนที่เหตุการณ์ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 21 ตค. ที่ผ่านมา นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ทางรัฐบาล และแกนนำของพรรคการเมืองทุกพรรคช่วยกันประสานกับประชาชนในพื้นที่ว่าต้องเข้าใจกลุ่มนักศึกษาด้วยว่าเขาก็มีความคิดของเขา ดังนั้นเราต้องเปิดช่องว่างให้เขาด้วย ถ้าเราเปิดทางถอยคนละก้าว และมองปัญหาลึกซึ้ง เราจะแก้ปัญหาไปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"