'ทยา' รู้ทัน 'ปิยบุตร' ตีสองหน้า หนุนม็อบจาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.63 - นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Taya Teepsuwan" โดยมีรายละเอียดดังนี้

ปิยบุตร สัมภาษณ์ 3 ประเด็นหลักเมื่อวานนี้

1. ดันข้อเรียกร้อง 3 ข้อเข้าสภา

2.อภิปรายเรื่องปฏิรูปสถาบันอย่างสร้างสรรค์และมีวุฒิภาวะ

3. ซัดคนปกป้องสถาบันให้คงอยู่ตลอดไป เป็นการเห็นแก่ตัว

เอาจริงนะ...ถ้าปิยบุตรต้องการข้อ 1 และ 2 จริง ออกมาสัมภาษณ์ตักเตือนม๊อบเลยว่าให้หยุดชุมนุม ให้พูดถึงสถาบันด้วยถ้อยคำสุภาพ และนำข้อเรียกร้องต่างๆผ่านตัวแทนพรรคไปอภิปรายและหาทางออกในสภา (คิดว่าปิยบุตรจะกล้าเตือนม๊อบมั้ย?)

อย่า “ตีสองหน้า” ปากบอกต้องการแก้ปัญหาในสภา แต่ออกมาสัมภาษณ์สนับสนุนและไปร่วมกับผู้ชุมนุมที่จาบจ้วงสถาบันด้วยคำหยาบคายมาโดยตลอด...คนไทยรู้ทันหมดแล้ว!

ส่วนข้อ 3 อยากจะบอกว่า คนปกป้องสถาบัน พวกเค้า คือ คนที่มีความจงรักภักดิ์ดีต่อแผ่นดินเกิด เพราะถ้าไม่มีกษัตริย์ ก็ไม่มีประเทศไทย ถ้าไม่มีประเทศไทย ก็ไม่มีระบอบประชาธิปไตย

พระมหากษัตริย์อยู่คู่กับประวัติศาสตร์ไทยมากว่า 700 ปี และทรงทำให้ประเทศไทยเป็นเอกราช เจริญรุ่งเรือง พาชาติผ่านพ้นวิกฤติมาแล้วหลายครั้ง ไม่ต้องดูย้อนไปไกล เอาแค่สมัยรัตนโกสินทร์ก็พอ...ปิยบุตรคงเรียนแต่ประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส จนลืมรากเง้าของตัวเองไปแล้วจริงๆ

วันนี้วันปิยมหาราช ขอถือโอกาสเชิญชวนคนไทยไปไหว้ในหลวงรัชกาลที่ 5 กัน พระมหากษัตริย์ที่เลิกทาสให้คนไทย แต่ทุกวันนี้มีคนอยากเป็นทาสฝรั่ง!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"