'กลุ่มอาชีวะ' แสดงพลังปกป้องชาติและราชบัลลังก์


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.63 - ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มพลังอาชีวะปกป้องชาติและราชบัลลังก์ ในนาม “อาชีวะปกป้องสถาบัน” พร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง เข้าวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2563 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยได้ตั้งขบวนตั้งแต่ถนน ราชดำเนินนอก หน้ากองทัพภาคที่ 1 จากนั้นได้เดินขบวนเข้ามายังพระลานพระราชวังดุสิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทำกิจกรรมเสร็จสิ้น นายฐากูร นวลแก้ว ตัวแทนกลุ่มอาชีวะปกป้องสภาบัน ได้อ่านแถลงการณ์จุดยืนปกป้องโดยระบุว่า จากเหตุการณ์ที่มีการประท้วง รวมตัวเพื่อเสนอข้อเรียกร้องตามสถานที่ต่างๆ ทำให้สถานการณ์ในปัจจุบันเกิดวิกฤต เกี่ยวกับความมั่นคงภายในประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีทั้งไทยและนอกประเทศ แทรกตัวเข้ามาให้ข้อมูล เพื่อหวังผลให้เกิดความ เปลี่ยนแปลงในการปกครอง โดยให้ข้อมูลเชิงลบในการบิดเบือน ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกของคนไทย ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังมุ่งหวัง ต่อผลสำเร็จที่ต้องการจะล้มล้างสถาบันสูงสุด ของคนในชาติ ซึ่งเหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดคือการล้อมรถยนต์พระที่นั่งในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางกลุ่มจึงมีจุดยืนดังนี้

1. กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันจะดำรงคำไว้ซึ่ง ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. ขอให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง จงหยุดการกระทำ ก้าวล่วงบิดเบือนข้อมต่อสถาบัน การยุยงปลุกปั่นเพื่อนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงประเทศ ทำให้ประชาชนแตกแยก

3. ทางกลุ่มฯ ขอประนามผู้ที่สั่งการ ผู้ที่สนับสนุน รู้เห็น และผู้ที่กระทำการล้อมรถยนต์พระที่นั่ง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยวิงวอนขอให้รัฐบาล ลงโทษต่อผู้ที่กระทำความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง

4.ทุกการแสดงออกของประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ถือป็นสิทธิเสรีภาพ ทุกคนสามารถกระทำได้อย่าง อิสระ ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องไม่ก้าวล่วง และมีพฤติกรรมที่หมิ่นต่อสถาบันโดยเด็ดขาด

5.กลุ่มอาชีวะจะไม่ทำร้ายคนไทยกันเองยกเว้นบุคคลที่ จาบจ้วงหรือเพื่อป้องกันตนเอง และปกป้องประชาชนที่จงรักภักดี

6.กลุ่มอาชีวะจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองและการทำงานของรัฐบาล

"จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มอาชีวะทั่วประเทศ ออกมายืนเคียงข้างประชาชน และเชิญชวนให้ผู้จงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ออกมาแสดงจุดยืนเพื่อปกป้องและราชบัลลังก์" แถลงการณ์อาชีวะ ระบุ

นายฐากูร ยังได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่มีการประทะกันระหว่างกลุ่มคนรักสถาบันและกลุ่มนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยส่วนตัวไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่การจัดกิจกรรมเพื่อถวายความจงรักภักดีของกลุ่มอาชีวะฯมีการประสานเจ้าหน้าที่ตลอดและเป็นไปอย่างสันติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"