'ทอน' ไปแพร่ขอโทษมีงูเห่า


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.63 - คณะก้าวหน้าเปิดเผยว่า 23 ตุลาคม 2563 ที่จังหวัดแพร่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้าพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.แพร่ ในโอกาสที่คณะก้าวหน้าจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.จ.) ที่จะมาถึงในวันที่ 20 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งจังหวัดแพร่เป็นหนึ่งในพื้นที่ๆคณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครชิงตำแหน่ง ซึ่งก็คือนายสุภวัฒน์ ศุภศิริ ปัจจุบันเป็นทั้งประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำชลประธาน (JMC), สจ.อำเภอเมืองเขต 3, และผู้ร่วมก่อตั้งอะคาเดมี่ฟุตบอล แพร่ยูไนเต็ด

โดยนายธนาธรได้ร่วมประชุมกับทีมงานผู้สมัครนายก อบจ.และ สจ.แพร่ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนถึงวิสัยทัศน์และแนวทางนโยบายในการพัฒนาจังหวัด ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะประชาชนในพื้นที่ ที่ตลาดสำเภาทอง ตลาดพระหลวง และประตูชัยแพร่

นายธนาธรได้ขึ้นปราศรัย รวมทั้งเดินพบปะพูดคุยกับชาวบ้านในทั้งสามที่ๆมาต้อนรับ ซึ่งในเบื้องต้นนายธนาธรได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ ส.ส.จังหวัดแพร่อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ทรยศประชาชนกลายเป็นงูเห่า ก่อนที่จะกล่าวถึงแนวทางการยืนหยัดต่อสู้หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ว่าทั้งพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าที่ก่อร่างขึ้นมาหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ จะยังคงสืบสานเจตนารมณ์ของพรรคอนาคตใหม่อย่างเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลง

"ซึ่งคณะก้าวหน้าที่ผมเป็นสมาชิกอยู่ กำลังจะลงแข่งขันในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะมาถึงในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งเบื้องต้นคณะก้าวหน้าจะส่งทีมผู้สมัครลงรับเลือกตั้งใน 35 จังหวัด และมีจังหวัดที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจังหวัดแพร่ก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ๆคณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย"นายธนาธร กล่าว

ด้านนายสุภวัฒน์ ได้ขึ้นกล่าวถึงแนวนโยบายและวิสัยทัศน์ของตนในฐานะผู้สมัครชิงนายก อบจ.แพร่ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านสาธารณสุข ที่ในปีหน้าที่จะมาถึงนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในจังหวัดแพร่ 84 แห่งกำลังจะถูกโอนย้ายเข้ามาสู่การบริหารของ อบจ. ซึ่งตนมีแนวนโยบายที่จะทำข้อตกลงกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้มีการจัดบริการด้านสาธารณสุขถึงบ้านประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับความยากลำบากในการเดินทางไปรับบริการด้านสาธารณสุข

รวมถึงนโยบายด้านการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อเชื่อมโยงสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางให้ชาวจังหวัดแพร่ เชื่อมโยง 10 โรงเรียน 10 สถานที่ราชการ และ 5 สถานที่ทางเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆที่มีอยู่เดิมและกำลังจะมีการก่อสร้างขึ้นใหม่ เช่นรถสองแถว รถบัส และรถไฟ

และยังมีนโยบายเกี่ยวกับการจัดการน้ำ ที่มีปัญหากรณีน้ำแล้งเกิดขึ้นทุกปี ที่ตนเห็นว่าเป็นปัญหาสำคัญสำหรับเกษตรกรในจังหวัดแพร่ที่ต้องพึ่งพาแหล่งน้ำธรรมชาติในการทำการเกษตร รวมถึงนโยบายด้านการพัฒนาพื้นที่และโครงการต่างๆของ อบจ.แพร่ที่ยังไม่ได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพในวันนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"