'นิวเคลียร์'ขอโทษ! หลังลูกชายร้องไห้เสียงดังกลางร้านอาหาร


เพิ่มเพื่อน    

 

            ปกติน้องไทก้า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเป็นคนกินง่าย แต่จู่ๆ ก็ทำเอาคุณแม่อย่าง นิวเคลียร์-หรรษา  กุศลมโนมัย ถึงกับกุมขมับ เมื่อพากันไปร้านอาหารแต่ลูกชายกลับไม่ยอมทานข้าวเพราะห่วงเล่น แถมเมื่อขัดใจเจ้าตัวก็ร้องไห้เสียงดัง โดยนิวเคลียร์ได้มาแชร์ประสบการณ์ดังกล่าวผ่านอินสตาแกรม พร้อมกับขอโทษทุกคนในร้านอาหารในวันนั้นด้วย

          “ประสบการณ์ในร้านอาหารที่คนมีลูกเท่านั้นถึงจะเข้าใจ ฮืออ ไทก้าปกติกินง่ายมากๆ พอเข้าช่วงวัยทองเริ่มยากแล้วค่ะ

          วันนี้พาไทก้าไปร้านอาหารแห่งหนึ่ง ไทก้าไม่ยอมกินข้าวเพราะห่วงจะเล่นสมุดสติ๊กเกอร์ ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมนั่งเก้าอี้กินข้าว ไม่เอาอะไรเลยจะเล่นอย่างเดียว ตอนแรกคุยกันว่าโอเคให้เล่นแป๊บนึงเสร็จแล้วไปกินข้าวนะไทก้าก็บอกว่าโอเค แต่พอถึงเวลาก็ไม่ยอมจะเล่นอย่างเดียว แม่เลยบอกว่ากินข้าวเสร็จค่อยเล่นก็เลยร้องไห้โวยวายเสียงดังในร้านอาหาร แม่ก็พูดด้วยความใจเย็นบอกให้ก้าใจเย็นๆ คุยกันด้วยเหตุผลแม่ให้เล่นแน่ แต่ต้องกินให้เสร็จก่อนเพราะมันคือเวลาทานข้าว ไทก้าก็ไม่ยอมแม่เลยบอกว่าโอเคถ้าไม่กินแม่ก็จะเอาสมุดสติ๊กเกอร์ไปทิ้งนะก็ร้องหนักเลยทีนี้

          คือเกรงใจคนในร้านมั้ยก็เกรงใจมากเลยค่ะ ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย แต่เราก็ไม่อยากโอ๋หรือยอมตามใจ เพราะเขาก็จะคิดว่าถ้าร้องไห้จะชนะทุกอย่าง ละก็ไม่อยากสั่งให้ลูกเงียบหรือตะคอกขู่ให้ลูกกลัวละหยุด เวลาลูกร้องจะพยายามให้ลูกจัดการกับอารมณ์ตัวเองและเข้าใจในเหตุผล แต่สำหรับคนภายนอกที่มองเข้ามาบางคนก็อาจจะคิดว่าทำไมปล่อยลูกร้อง ทำไมไม่ทำอะไรสักอย่างให้ลูกเงียบ อาจจะรำคาญเสียงร้องของเด็ก (ซึ่งก่อนนิวมีลูกนิวก็เคยมีอารมณ์แบบนั้นเวลามีเด็กร้องไห้ในร้านอาหาร555)

          พอร้องหนักๆ นิวก็อุ้มก้าไปคุยนอกร้านด้วยเหตุและผล ก็ยังไม่ฟัง สุดท้ายก็เอาสมุดสติ๊กเกอร์ไปซ่อนแล้วบอกว่า OK ไม่ต้องกินไม่ได้เล่นด้วยกลับบ้านกัน มี้ไม่บังคับให้ลูกกิน พอเดินออกไปจากร้านกำลังจะขึ้นรถก้าก็บอกยอมกินแล้ว เลยเดินกลับเข้าร้านนั่งกินจนหมดจาน ฮ่าๆๆแล้วแม่ก็ไปเอาสมุดคืนมาบอกว่าเห็นไหมพอกินเสร็จเราก็ได้เล่น เวลากินก็คือกิน กินเสร็จก้าอยากทำอะไรก็ค่อยทำ

          ช่วงนี้แม่ต้องหายใจเข้าออกวันละหลายรอบเพื่อความใจเย็นไม่ปรี้ด5555 จะเป็นไบโพล่าแล้วเด้อใ...แม่ๆ มีอะไรแนะนำแนะนำมาได้เลยนะคะ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม newclear_hansa


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"