'ดร.นิว'หนุนลงประชามติหาทางออกของชาติร่วมกัน


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.63-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan เรื่อง "ลงประชามติหาทางออกของชาติร่วมกัน" ระบุว่า ทางออกของชาติ คือ การฟังเสียงอันแท้จริงของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศกว่า 60 ล้านคน ความล้มเหลวของประชาธิปไตยในประเทศไทยเริ่มต้นมาจากการใช้กฎหมู่ของคณะราษฎร2475 โดยไม่ได้มีส่วนร่วมของประชาชนทั้งประเทศอย่างแท้จริง  มาบัดนี้คณะราษฎร2563 ทั้งในและนอกรัฐสภา ได้สานต่อการกฎใช้หมู่ลดทอนคุณค่าของประชาธิปไตย มีการก่อม็อบเพิ่มเงื่อนไขของความขัดแย้งและความรุนแรง เพียงเพื่อต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองของคนส่วนน้อย และลิดรอนความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร้หลักการและความรู้ที่ถูกต้อง ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั้งประเทศแต่อย่างใด ตลอดจนนำพาประเทศชาติไปสู่ความแตกแยกและปัญหามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีแต่การลงประชามติเท่านั้น ที่เป็นวิธีการทางประชาธิปไตย อันจะสามารถสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติได้สำเร็จ

ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลควรทำ คือ การคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน ตามมาตรา 166 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 1.เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางในการเสนอทางออกให้กับประเทศชาติ 2.คัดกรองข้อเสนอซึ่งเป็นที่นิยม และไม่ขัดแย้งต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยอาจจะใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วย แทนการรวบรวมรายชื่อสนับสนุนข้อเสนอตามปกติ 3.นำข้อเสนอที่ผ่านการคัดเลือก เข้าสู่การลงประชามติของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน 

"ผมเป็นคนรุ่นใหม่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย วิธีการทางประชาธิปไตย และแนวทางสันติวิธีที่มีอารยธรรม เพื่อตอบสนองเสียงอันแท้จริงของประชาชนทั้งประเทศ ประชาธิปไตยที่แท้จริงต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แต่เป็นคุณประโยชน์ต่อทุกคนอย่างแท้จริง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"