ลุ้น!ศาลไต่สวนคดีละเมิดอำนาจ'เพนกวิน'ยังไม่ยี่หระชู3นิ้วให้สื่อ


เพิ่มเพื่อน    

28 ต.ค.2563 -  ที่ศาลอาญา ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลหมายเลขดำ ลศ. 9/2563 ที่ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญากล่าวหานายพริษฐ์ ชิวารักษ์หรือเพนกวิน แกนนำมวลชนกลุ่ม ประชาชนปลดแอก ผู้ถูกกล่าวหาเรื่องละเมิดอำนาจศาล กรณีเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่  8 ส.ค.2563 ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ นำตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง 2 ผู้ต้องหา คดี ปราศรัยปลุกปั่นยุยงฯ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญา ได้เกิดการรวมตัวของบุคคลผู้สนับสนุน บริเวณหน้ามุกบันไดทางขึ้นศาลอาญา ซึ่งระหว่างนั้น นายพริษฐ์ผู้ถูกกล่าวหาได้ยืนขึ้นตะโกนส่งเสียงดัง และใช้กล้องถ่ายภาพลงโฆษณาเพื่อชักชวนให้บุคลอื่นๆเดินทางมาชุมนุมในบริเวณศาล เพื่อขัดขวางการดำเนินกระบวนพิจารณาของศาล รวมทั้งการถ่ายทอดสด (ไลฟ์สด) ภาพและเสียงเหตุการณ์การชุมนุมในบริเวณศาลผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อต่างๆ การกระทำดังกล่าวของนายพริษฐ์ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในบริเวณศาล  ทั้งยังไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดศาลอาญา ย่อมถือว่า เป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล อันเป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล

ทั้งนี้ศาลได้เบิกตัวนายพริษฐ์จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาไต่สวน ซึ่งนายพริษฐ์ก็ได้ยื่นมือชู 3 นิ้วออกมาจากรถให้สื่อมวลชนและช่างภาพได้ถ่ายรูป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"