สะดุ้งกันเป็นแถบ 'สนธิ' เสนอเปรี้ยงทางออกเดียวคือ 'ปฏิวัติ' แล้วตั้งรัฐบาลแห่งชาติ!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

"สนธิ ลิ้มทองกุล" เสนอทางออกประเทศคือ "ปฏิวัติ" ถวายอำนาจคืนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ รมต.มาจากทุกพรรค เว้น 'มีชัย-วิษณุ' และต้องไม่มีทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง ร่างรัฐธรรมนูญให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

28 ต.ค. 63 - เฟซบุ๊กเพจ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" เผยแพร่ความเห็นของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ร่วมสนทนาในรายการ “คนเคาะข่าว” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง “นิวส์วัน” เมื่อ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดย นายสนธิ กล่าวช่วงหนึ่งว่า สำหรับตนการปฏิวัติไม่ใช่ความเลวร้าย ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญให้ทุกคนมีส่วนร่วม ให้เป็นรัฐธรรมนูญที่แฟร์ ต้องมีรัฐบาลแห่งชาติที่ไม่ขึ้นกับใครเลย

ใครก็ตามที่คิดปฏิวัติ อย่าทำพลาดแบบ คสช. ที่ยึดอำนาจเข้าตัวเอง แล้วต่อยอดอำนาจ แต่ต้องเข้ามาแล้วเอาความสงบเข้าสู่บ้านเมือง ด้วยการรีบถวายอำนาจนี้คืนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนเชื่อว่าพระองค์ไม่ใช้อำนาจนี้หรอก โดยพระองค์จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมาทันที

รัฐบาลแห่งชาติมีหน้าที่ 2 ประการ คือ 1. หาทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ 2. รีบดำเนินการทางการเมือง ด้วยการเอาทุกฝ่ายเข้ามา เพื่อร่วมร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่ มาคุยกันว่าเราจะอยู่กันอย่างไร ให้เวลา 2 ปี เอาคนจากทุกพรรคมาเป็นรัฐมนตรี แต่ต้องไม่มีคนชื่อ มีชัย ฤชุพันธุ์ และ วิษณุ เครืองาม เข้ามาเกี่ยวข้อง อันนี้จะเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งต่อการร่างรัฐธรรมนูญใหม่

นายสนธิ กล่าวอีกว่า เราต้องมาตกลงกันก่อน ว่าจะอยู่กันยังไง ร่างหลักการปกครองออกมาสัก 20 ข้อ แล้วไปทำประชาพิจารณ์ทั่วประเทศ พอเป็นรูปเป็นร่าง ถึงค่อยร่างรัฐธรรมนูญเพื่อล้อกับหลักการปกครองต่าง ๆ เหล่านี้

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร ปฏิวัติตัวเอง ได้หรือไม่ นายสนธิ กล่าวว่า ปฏิวัติตัวเองยิ่งฉิบหาย รัฐบาลแห่งชาติต้องไม่มีทหารเข้ามาเกี่ยวข้องเลย คสช. ถึงเวลากลับบ้านได้แล้ว

“ยึดอำนาจ ถวายอำนาจให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วกลับกรมกอง พระองค์ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โอนอำนาจให้รัฐบาลแห่งชาติไปเลย ผมไม่อยากพูดว่านี่เป็นแนวทางหนึ่ง แต่เป็นแนวทางเดียว ตอนแรกคนคงต่อต้านเยอะ แต่เมื่อโอนอำนาจทั้งหมดให้รัฐบาลแห่งชาติ คนก็ไม่ติดใจว่าสืบทอดอำนาจ” นายสนธิ ระบุ ขอบคุณข้อมูลจาก คุยทุกเรื่องกับสนธิ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"