'ปิยบุตร' โวยนิติสงครามย่ำยี 'ธัญญ์วาริน' ลืมไปว่า 16 สส.อดีตอนาคตใหม่รอดคดีถือหุ้นสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

"ปิยบุตร" โวยอีกแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญใช้ "นิติสงคราม" ฟัน "ธัญญ์วาริน" สิ้นสภาพสส.  แต่ไม่วิจารณ์สักนิดว่ามีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่มากถึง 16 คนรอดคดีถือหุ้นสื่อ

28 ต.ค. 63 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซปุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญให้ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ หรือ กอล์ฟ พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. กรณีหุ้นสื่อ ลักษณะเดียวกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ภูเบศวร์ เห็นหลอด อดีตพรรคอนาคตใหม่ แต่ ส.ส. ฝั่งรัฐบาลพ้นผิดหมด

ย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมเป็นคนทาบทามให้ธัญญ์วารินมาลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะต้องการให้ประเทศไทยมีผู้แทนราษฎรที่เป็นผู้มีความหลากหลายทางเพศ มีผู้แทนราษฎรที่สนใจทำงานด้านศิลปวัฒนธรรม และได้ติดตามข่าวที่เธอต่อสู้กรณีภาพยนตร์แมลงรักในสวนหลังบ้านถูกห้ามฉาย รวมทั้งการทำงานของเธอในฐานะนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย

ตลอดเกือบ 2 ปีเต็ม เธอปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ได้อย่างดีเยี่ยม มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเด็นสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ศิลปวัฒนธรรม และภาพยนตร์

ไม่ว่าจะเป็นบทบาทอภิปรายในสภา บทบาทในคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และบทบาทการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

เธอเคยบอกผมว่า ไม่คิดว่าวงการการเมืองจะ “โหด” ขนาดนี้ ผมตอบไปว่า “ผมเองก็มือใหม่เหมือนกัน เราต่างก็ใหม่ด้วยกัน แต่เพราะเราต้องการเปลี่ยนการเมืองให้เป็นแบบใหม่ไม่ใช่หรือ ดังนั้นเรียนรู้ไปด้วยกัน อดทนต่อสู้ไปด้วยกัน”

น่าเสียดายที่ระบบของประเทศนี้ ไม่ต้องการผู้แทนราษฎรแบบนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่กอล์ฟ พวกเราจะเดินหน้าสู้ต่อไปด้วยกัน

“นิติสงคราม” จะบดขยี้ย่ำยีบีฑาประชาชนไปถึงเมื่อไร?

ประเทศนี้ต้องสวามิภักดิ์อย่างเดียวอย่างนั้นหรือจึงจะอยู่รอดปลอดภัย?

#คณะก้าวหน้า #พรรคก้าวไกล #พรรคอนาคตใหม่ #อนาคตใหม่ #หุ้นสื่อ #ศาลรัฐธรรมนูญ #องค์กรอิสระมีไว้ทำไม #ธัญญ์วาริน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคดีถือหุ้นสื่อในส่วนของพรรคอนาคตใหม่(ก่อนถูกยุบ) มีทั้งสิ้น 20 คน มีเพียง นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์  เท่านั้นที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สิ้นสมาชิกภาพสส.  ที่เหลือ 16 คนศาลยกคำร้อง และจำหน่ายคดี 3 ราย ประกอบด้วย พล.ท.พงศกร รอดชมภู นายสุรชัย ศรีสารคาม  นายชำนาญ จันทร์เรือง  เนื่องจากพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.ไปก่อนหน้าในคดียุบพรรคอนาคตใหม่ 

ส่วนอีก 16 คนที่ศาลฯยกคำร้องประกอบด้วย 1. นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ 2. นายวินท์ สุธีรชัย 3. นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ 4. นายคารม พลพรกลาง 5. นายวาโย อัศวรุ่งเรือง 6. นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล 7. นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล 8. นายวิภพ วิริยะโรจน์ 9. น.ส.เบญจา แสงจันทร์ 10. นายสมเกียรติ ไชยวิสุทธิกุล ซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมด 

11.นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. 12.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี(ย้ายสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท) 13. น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม 14. นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 15. นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก 16. น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"