ทนายฯเผยอาการของเด็ก 3 คน สภาพไม่พร้อมเดินทางไปกับตร.


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย. 63 -  ที่ รพ.พระรามเก้า นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า ตอนนี้มีตำรวจจาก สภ.เมืองอุบลราชธานี มารอจะนำตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ไปดำเนินคดี ตาม.มาตรา 116 กรณีไปปราศรัยที่จ.อุบลราชธานี รวมทั้งมีตำรวจจากสภ.เมืองระยอง มารออายัดตัวนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ กรณีไปชูป้ายประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ถูกอายัดตัว จากสน.ปทุมวัน และคุมขังไว้ที่นี่ ขณะรักษาตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้า ทั้งนี้เนื่องจากเป็นช่วงฝากขัง จะขังไว้ที่ไหนก็ได้

ทั้งนี้กรณีหมายจับของเพนกวิน ที่สภ.อุบลราชธานี ตามหลักไม่มีสิทธิมาจับแล้ว เพราะเพนกวิน มอบตัวไปแล้วที่ ตชด.ภาค1 รวมทั้งได้ให้การ พิมพ์ลายนิ้วมือไปแล้ว หมายจับจึงสิ้นผลไปตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ส่วนหมายจับของนายภาณุพงศ์ หรือไมค์ ที่ จ.ระยอง เนื่องจากยังไม่เคยแจ้งข้อกล่าวหา จึงยังไม่สิ้นผล

นายกฤษฎางค์ กล่าวอีกว่า สำหรับอาการของเด็กทั้ง 3คน สภาพไม่พร้อมเดินทาง และทางแพทย์บอกว่า ให้พักรักรักษาตัวอีก 2-3 วัน ซึ่งอาการป่วยเกิดจากหลายสาเหตุ  ทั้ง 3 คนมีโรคประจำตัว ตัวน.ส.ปนัสยา มีอาการขาดน้ำ เป็นไมเกรน ตัวเพนกวิน เป็นหอบหืด มีรอยบาดเจ็บจากกระจกค่อนข้างเยอะ และมีอาการอักเสบ ส่วนนายภาณุพงศ์ มีอาการต้องตรวจสอบทางสมอง ตอนนี้ยังคงให้น้ำเกลือและพักพื้นอยู่ อย่างไรก็ตามหลังจากเด็กๆ ได้พักฟื้นหายจากอาการป่วย ก็พร้อมไปต่อสู้ตามกฎหมายอยู่แล้ว

นายกฤษฎางค์ กล่าวด้วยว่า ต้องคุยกับตำรวจก่อนว่า ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างไรต่อไป จะนำตัวไมค์-ภาณุพงศ์ ไปหรือไม่ หรือจะให้พักรักษาตัวที่นี่ แต่ดูทีท่าแล้วคิดว่าตำรวจอยากนำตัวไป อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะใช้เวลาคุยกับตำรวจประมาณ 1 ชม. หากได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"