บุรีรัมย์รับ-ส่งทหารใหม่​ เปิดค่ายให้ญาติ​ดูชีวิตความเป็นอยู่


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63-  พลตรี ภัชรพล ศิริรักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมพบปะญาติและทหารใหม่ที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 รวมทั้งสิ้น 489 นาย โดยแยก​เป็นเหล่ากองทัพบก ในสังกัด มทบ.26 จำนวน 192 นาย กองทัพอากาศ จำนวน 139 นาย และกองทัพเรือจำนวน 158 นาย ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันบุรีรัมย์ ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้ปกครอง และญาติทหารใหม่ เดินทางมาร่วมส่งบุตร หลาน ทหารกองเกินเข้ากองประจำการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอบอุ่น โดยต่างมั่นใจว่า กองทัพจะดูแลบุตรหลานของตนเป็นอย่างดีระหว่างการฝึก และตลอดระยะเวลาที่เข้าอยู่กองประจำการ

ทั้งนี้การรับ-ส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 นี้​ ได้มีการชี้แจงแนะนำแนวทางการเข้ารับราชการทหาร ทั้งสิทธิและสวัสดิการต่าง ๆ ที่ทหารใหม่จะได้รับ รวมถึงได้มีการดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเข้มงวด ทั้งการแบ่งโซนพื้นที่พักสำหรับญาติ การเข้มงวดในมาตรการรักษาระยะห่างของทหารใหม่ ที่มารายงานตัวของแต่ละเหล่าทัพ โดยทุกนายจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และพร้อมกันนี้​ ยังได้มีการเปิดค่ายให้ญาติทหารใหม่ ได้เข้ามาเยี่ยมชมค่ายทหาร เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของบุตร-หลาน ที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ ในสังกัด มณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 ทั้ง 192 นายด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"