'แรมโบ้'นำทีม39หน่วยราชการรับเรื่องร้องทุกข์ปชช.ประชุมครม.สัญจรภูเก็ต-เกาะสมุย


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63-นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อประชุมเตรียมความพร้อมกับส่วนราชการในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่จะยื่นเรื่องราวต่อนายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่กำหนดขึ้น ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 ณ จังหวัดภูเก็ต

นายสุภรณ์ กล่าวในที่ประชุมว่า ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่ต่อความเดือดร้อนของประชาชน ถือว่าเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาล โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ในครั้งนี้กำหนดขึ้นระหว่าง วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 มีวัตถุประสงค์อยู่ 3 ประการคือ1. ติดตามผลการขับเคลื่อนนโยบายและแผนงานโครงการสำคัญในพื้นที่ 2 .ขับเคลื่อนการพัฒนากลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ระนอง ภูเก็ตและจังหวัดสตูล) และ3 .พบปะประชาชน ติดตามรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และสร้างการรับรู้ประชาชนในพื้นที่ต่อนโยบายแผนงานโครงการรัฐบาล

"ท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่และในครั้งนี้ท่านจะมาตรวจราชการเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ และจะนำปัญหามาดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนคลายความเดือดร้อน และในครั้งนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยราชการจำนวน 39 หน่วย เพื่อร่วมลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์และรับทราบปัญหาของประชาชน เพื่อบูรณาการปัญหาไปแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในคราวเดียวกัน" 

ขณะที่ในวันเดียวกันก่อนเริ่มการประชุมได้รับเรื่องร้องเรียนของกลุ่มประมงอวนจับปลากระตัก อ.เกาะยาว จ.พังงา ที่ได้รับผลกระทบจากการออกฎหมายพรบ.ประมงและกฎกระทรวงเพิ่มเติม โดยนายสุภรณ์ ได้รับเรื่องดังกล่าวเพื่อนำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนและหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"