สนามโคราชเดือด! พรรคใหญ่หนุน4ผู้สมัครชิงนายกอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย. 63 - ที่อาคารชาติชายอออล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา เวลา 08.30 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยพันตำรวจโทระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา (กกต.จ.นครราชสีมา) และ กกต.ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (อบจ.นครราชสีมา) ได้เปิดการรับสมัครนายก อบจ.นครราชสีมา และสมาชิก อบจ. นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่ อบจ.นครราชสีมา ดำเนินการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

โดยในเวลา 08.00 น. มีการยืนตรงเคารพธงชาติ ซึ่งบรรดากองเชียร์ของผู้สมัคร นายก อบจ.นั่งถือป้ายรูปภาพเป็นไปอย่างสงบ ไม่มีการส่งเสียงโห่ร้องแต่อย่างใด โดยวันแรกมีผู้สมัครนายก อบจ. จำนวน 4 คน ประกอบด้วย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล กลุ่มสร้างโคราชโฉมใหม่ ซึ่งได้ไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อขออนุญาตเสนอตัวทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และเพื่อความเป็นสิริมงคล มาสมัครเป็นคนแรก ติดตามมาด้วยนายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก กลุ่มรักษ์โคราช , ดร.สาธิต ปติวรา คณะก้าวหน้านครราชสีมา และนายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์ อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา สมัครคนสุดท้ายของวันแรก  หลังจากนั้นได้ดำเนินการะบวนการจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร โดย กกต.ให้ตกลงกันว่าใครจะเลือกหมายเลขใด แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงมีการจับฉลาก

ทั้งนี้ผลการจับสลาก ดร.สาธิต ปิติวรา ได้หมายเลข 1, ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล ได้หมายเลข 2 , นายแพทย์สำเริง แหยงกดระโทก ได้หมายเลข 3 และ นายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์ ได้หมายเลข 4 ส่วนถ้ามีผู้สมัครนายก อบจ.มาสมัครเพิ่มจะได้หมายเลขลำดับต่อไป
ด้านผู้สมัคร หมายเลข 1 ดร.สาธิต ปิติวรา กล่าวว่า  ตนเองพร้อมรับใช้พี่น้องชาวโคราช โดยจริงๆ แล้วเรามีนโยบายที่จะมาให้พี่น้องเป็นนโยบายที่จะตอบสนองความต้องการ เราอยากจะมาทำการเมืองแบบใหม่ และประชาชนทั้ง 32 อำเภอสามารถตรวจสอบตนได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการบริหารงบประมาณ 4,000 ล้านบาทต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ทุกบาททุกสตางค์

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 2 ซึ่งเป็นตัวเต็งที่ได้รับความสนใจมาก และเป็นผู้หญิงคนเดียว กล่าวความรู้สึกว่า ดีใจที่จับได้เบอร์ 2 แต่อย่างไรก็ตามเบอร์อะไรก็ได้เป็นเบอร์นำโชคทั้งหมด เพราะมีความตั้งใจและพร้อมที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา 

"อยากฝากบอกพี่น้องประชาชนชาวจ.นครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ ว่ารู้สึกดีใจอย่างมากพร้อมดูแลทำงานในฐานะลูกหลานคุณย่าโม #เราจะสร้างโคราชโฉมใหม่ไปกับ”หน่อย”ยลดา...ค่ะ เราจะทำทุกอย่างทุกมิติให้ดีขึ้น และเสียงสะท้อนที่พี่น้องประชาชนว่าต้องการอะไร แบบไหน ร่วมคิดร่วมทำร่วมตรวจสอบในการทำงาน" ดร.ยลดา ระบุ

นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก ผู้สมัคร นายก อบจ.ได้หมายเลข 3 อดีต นายก อบจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเต็ง กล่าวว่า เรากลุ่มรักษ์โคราชที่ตั้งมานาน ทำงานในพื้นที่มา 8 ปี อยากจะกลับมาทำงานสานต่องานที่ทำไว้หลายเรื่องหลายด้าน เพราะรักท้องถิ่นรักบ้านเกิดเมืองนอน ฉะนั้นมั่นใจเรารักคนโคราชก็ต้องเลือกคนโคราชอย่างแท้จริง      

ส่วนบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.และ ส.อบจ.นครราชสีมา วันแรกเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ในช่วงก่อนทำการเปิดรับสมัครเวลา  08.00  น.  โดยมีกองเชียร์ผู้สมัครนายก อบจ. เท่านั้น ส่วน ส.อบจ. จาก  48  เขต  ใน  32  อำเภอของจังหวัดนครราชสีมามีเพียงผู้ติดตามไม่กี่คน โดยผู้ที่มาสมัครส่วนใหญ่ที่สมัครในนามของกลุ่มการเมือง ซึ่งมีพรรคการเมืองใหญ่ให้การสนับสนุน อาทิ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคชาติพัฒนา  พรรคก้าวไกล ทั้งนี้มีบุคคลสำคัญเดินทางมาให้กำลังใจกับผู้สมัครในครั้งนี้ด้วย  อาทิ  นพ.วรรณรัตน์  ชาญนุกูล  ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา , นายประเสริฐ  บุญชัยสุข  ส.ส.พรรคชาติพัฒนา  ส่วนพรรคภูมิใจไทย มีนางจิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล อดีต ส.ส.นครราชสีมา เป็นต้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"