'เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์' ออกแถลงการณ์ไม่ใช่แกนนำ 'ม็อบพอร์นฮับ' ประท้วงกระทรวงดิจิทัลฯ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 - เพจเฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ออกแถลงการณ์เรื่องการชุมนุมประท้วงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ หลังจากมีการสั่งปิดเว็บไซต์ภาพยนตร์ผู้ใหญ่ ''พอร์นฮับ" โดยแถลงการณ์มีเนื้อหาดังนี้ เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ออกไปว่าทาง ‘แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม’ เป็นผู้ประกาศนัดชุมนุม #SavePornhub ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 16:00 น. ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปก่อนหน้านั้น เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนของฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยทางกลุ่มแนวร่วมฯ ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เรายินดีที่ประชาชนมีความตื่นตัวในการแสดงออกเพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีของตน เนื่องจากรัฐบาลไม่มีสิทธิ์ใช้อำนาจรัฐปิดกั้นการเข้าถึงสื่อของประชน และขอยืนยันว่าสิทธิในการชุมนุมและสิทธิเสรีภาพในการเข้าถึงสื่อทุกประเภท รวมถึงการเข้าถึงสื่อทางเพศควรเป็นเสรีภาพ

แต่ทั้งนี้ทางเราขอย้ำว่าสื่อทางเพศนั้น ต้องไม่ได้มาจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่มาจากการบังคับ ข่มขู่ ขืนใจ และต้องมาจากความสมัครใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ขัดต่อปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (Universal Declaration of Human Rights หรือ UDHR) รวมไปถึงไม่ได้เป็นการฉวยประโยชน์การค้าทางเพศจากเด็ก (Commercial sexual exploitation of children : CSEC) หรือ การแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กออนไลน์ (Online Child Sexual Exploitation) ทางแนวร่วมฯ ขออภัยและน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
#ธรรมศาสตร์และการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก "ภาคีนิรนาม" ออกแถลงการณ์ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมเซฟพอร์นฮับ #Savepornhub และไม่ได้นัดหมายการรวมตัวประท้วงที่กระทรวงดิจิทัลฯ​ ณ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 16.00 น. โดยชี้แจงว่าเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน งานนี้จัดโดยกลุ่มอิสระ

ทั้งนี้ ผู้ที่มีแนวคิดริเริ่มนำม็อบประท้วงกระทรวงดิจิทัลฯคือ นายปกรณ์ พรชีวางกูร นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ในช่วงตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ได้สวมบทเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบคอยสนับสนุนดูแลด้านสวัสดิการต่างๆ เช่น รถห้องน้ำ น้ำดื่ม อุปกรณ์สแตนดี้ ป้ายต่างๆ รูปภาพ หมวกกันน็อค แว่นตากันน้ำ แต่ล่าสุดขยับมาเป็นแกนนำเคลื่อนไหวกิจกรรมเซฟหนังโป๊


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"