'ช่อง 8'เปิดเบื้องหลังกว่าจะเป็น'เมืองพญานาค'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับละครดราม่าแอคชั่นแฟนตาซี ฟอร์มยักษ์อย่าง ขุมทรัพย์ลำโขง ทางช่อง 8 เรียกได้ว่า จัดเต็มทุกฉาก บู๊กระหน่ำทุกซีน โดยเฉพาะฉากที่หลายคนพูดถึงความสวยงามของเมืองนาคอุษา โดยเป็นฉากที่  พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช กำลังสวดมนต์ในหอบูชานาค และ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด เข้ามายึดอำนาจ บุกตัดเศียรพญานาค และเป็นการต่อสู้ระหว่าง อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม กับ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ

          จนเป็นจุดเริ่มต้นเหตุการณ์ที่มาของเรื่อง ที่ออกแบบมาดูสมจริงขั้นสุด เพราะกว่าจะได้มาซึ่งฉากนี้ ทีมงานลงทุกเช่าสถานที่เพื่อเซทฉากห้องโถงนี้ขึ้นมา แถมยังมีการออกแบบพญานาคทั้งสี่ตนได้แก่ วิรูปักษ์นาค, เอราปถนาค, ฉัพพยาปุตตะนาค, กัณหาโคตะมะนาค ที่มีขนาดใหญ่ ประดับตกแต่งด้วยสร้อยสังวาล กรองคอ และกำลังเลื้อยอยู่บนขอบอ่างน้ำศักดิ์สิทธิ์ โดยการแกะสลักโฟมต้องพิถีพิถันมาก และนอกจากบ่อน้ำบริเวณโดยรอบต้องกั้นฉาก บุด้วยไม้กระดานและโฟมอัดแน่นลงสีให้มีความคล้ายกำแพงหินมากที่สุด

          นอกจากความโดดเด่นของฉากหอบูชานาคแล้ว ซีจี ตัวปราสาทของเมืองนาคอุษาในเรื่องนี้ ก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กัน โดยตัวอาคารปราสาท ถ่ายทำที่ปราสาทเมืองสิงห์ ซึ่งเป็นสถานที่จริง และเขียนซีจีขึ้นเพิ่มเติม โดยออกแบบให้มีศิลปะอยู่ในช่วงสมัยทราวดี, เขมรยุคบายน ล่วงกว่า 1,200 ปีมาแล้ว โดยใช้หลักฐานในการอ้างอิงจากปราสาทหินที่ตั้ง อยู่ในแถบอีสานตอนบนใกล้แม่น้ำโขง ที่ค้นพบอยู่ที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีข้อมูล เป็นโบราณวัตถุที่หลงเหลืออยู่ให้ศึกษา สามารถติดตามชมละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"