ฮือฮา! 'วัดดังบางแสน' ปรับปรุงเมรุโฉมใหม่ ทาสีชมพูสวยงามแปลกตา


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวชลบุรีได้ให้ความสนใจกรณีที่มีการทาสีเมรุเป็นสีชมพูตามวัดวาอารามต่างๆ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าวัดเตาปูน หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พบว่าบริเวณเมรุทาสีชมพูสวยงามอร่ามตา

จากการสอบถามพระปลัดกิตติพัฒน์ สิริธโร เจ้าอาวาสวัดเตาปูน กล่าวว่า สาเหตุที่เมรุของวัดเป็นสีชมพู เนื่องจากญาติโยมเกิดความศรัทธาและนำมาถวายให้กับทางวัด สีขาว สีชมพู คาดว่าจะเหลือจากการทาสีบ้าน จึงนำมาถวาย และเห็นว่าเมรุทรุดโทรมมากแล้ว หลายบูรณะปรับปรุงจะต้องเสียเงินนับล้านบาท จึงได้นำสีที่ญาติโยมนำมาถวายมาทาสีเมรุใหม่ ที่สำคัญหากมองเห็นสีชมพูจะไม่เกิดอาการเศร้าหมอง หรือความกลัว ตอนนี้มีการทาสีเมรุสีชมพูกันเยอะ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังเดินทางไปที่วัดไตรมุขวราราม ทะเลบางแสน ถ.รอบเขาสามมุข ซอย 1 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าเมรุตบแต่งด้วยสีชมพูมีความสวยงามอย่างมากมาย จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เพิ่งเห็นว่ามีการแต่งเมรุด้วยสีชมพู ปกติจะเห็นแต่สีขาว แต่ก็สวยดีนะ เห็นแล้วสดชื่น ยืนยันไม่มีผีหลอก บางคนก็บอกว่าแปลกดี ไม่เคยเห็นที่ไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"