เที่ยวไป...ช็อปไป กระจายความสุข


เพิ่มเพื่อน    

    ใครที่ยังมีแรง แข้งขาทำตามคำสั่ง กินอะไรก็ได้ตามใจปากล่ะก็ มนุษย์ป้าขอแนะนำว่า เจียดเวลาสักเดือนละหน 2 หน ออกไปท่องโลกภายนอกบ้านบ้างนะคะ ชีวิตจะได้สดชื่น และยังเป็นการเปิดหูเปิดตาไปในทางอ้อมอีกด้วย
    ยิ่งถ้านัดกันไปเป็นก๊วน ยกกันไปเป็นแก๊งล่ะก็ ยิ่งหฤหรรษานะเจ้าคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสามารถรวมตัวกันได้ 15 คนขึ้นไป ขอแนะนำให้ใช้บริการเช่ารถบัสคันเล็ก ก็จะเพิ่มความเฮฮาปาร์ตี้ มีรสชาติเหมือนย้อนวัยไปอีกแบบค่ะ
    รู้หรือเปล่าว่า?!? ข้อดีของการเช่ารถบัส นอกจากเพื่อนๆ จะเห็นหน้าเห็นตา เมาธ์กันแหลกแตกกระจายพร้อมหน้าพร้อมตากันทีเดียวทั้ง 15-30 คนแล้ว ยังจะเป็นการแบ่งปันความสุขให้กับพนักงานบริษัทรถเช่าด้วยค่ะ เพราะจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ผู้คนสายอาชีพให้บริการท่องเที่ยวนั้นหน้าเหี่ยวหน้าแห้งไปตามๆ กัน 
    สืบทราบได้ว่า สัปดาห์หนึ่งพวกเขาจะได้ทำหน้าที่ขับรถอย่างมากแแค่ 2 วัน เฉลี่ยๆ กันไป เพราะภาคการท่องเที่ยวถูกมรสุมโควิดโหมกระหน่ำยังโซเซไม่ตื่นจากไข้ง่ายๆ 
    ความสุขของเราที่ได้ออกจากบ้าน แบ่งปันกันไปตลอดทางก็ถือว่าได้สร้างกุศลกันทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นดีที่สุด...จริงไหมคะ
    นอกจากนั้น รถจอดเพื่อให้เข้าสุขาที่ปั๊ม ปตท. เราก็ยังกระจายความสุขได้อีกรูปแบบหนึ่ง เพราะเดี๋ยวนี้มีสินค้าจากชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ของปั๊มนั้นๆ มาวางจำหน่ายให้เลือกซื้อกันอย่างน่าสนใจ เหนืออื่นใดคือ สินค้าของดีของสดไม่ต้องผ่านมือคนกลาง เกษตรกรได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่วยเข้ากระเป๋ากลับบ้านค่ะ
    ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองที่ต้องพึ่งพาคนไทยเที่ยวปันความสุข ช่วยเหลือจับจ่ายใช้สอยคนละเล็กคนละน้อยเป็นเรื่องที่เรามองข้ามไม่ได้นะคะ เพราะแค่ส่งยิ้มทักทาย ไถ่ถามทุกข์สุขว่าค้าขายเป็นยังไง ดูเหมือนจะเป็นการเติมกำลังใจกันและกันได้ดีค่ะ 
    ขนาดมนุษย์ป้าไม่ได้โหลดแอปครึ่งราคากะใครเขา แต่ได้ยินชาวบ้านแสดงความแฮปปี้ที่ได้จับจ่ายในครึ่งราคากับร้านชุมชนแล้ว ก็มีความสุขตามไปด้วยค่ะ.
                                    "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"