'ชัช เตาปูน' ชี้เปรี้ยงปรองดองเกิดยาก เหตุไม่มีใครยอมรับเป็นคนผิด


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.63 - เวลา 18.00 น. ที่บ้านพักย่านเตาปูน บรรยากาศงานวันคล้ายวันเกิดนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทท.) ครบ 77 ปี มีนักการเมือง ส.ส. ชาวชุมชน พ่อค้า ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมอวยพรกันอย่างคับคั่ง ได้แก่ นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4

จากนั้น เวลา 18.30 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางร่วมอวยพรวันเกิด นอกจากนั้นยังมี นาย สรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส. บัญีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย นายธีระ วงศ์สมุทร อดีต รมว.กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ด้วย

อย่างไรนักการเมือง ได้ทยอยขึ้นอวยพร ส่วนใหญ่อวยพรให้ได้ดำรงตำแหน่ง รมต. ในการปรับครม. ครั้งหน้า

โดยนายชัชวาลล์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกท่านที่น้ำใจต่อกัน มาร่วมอวยพร ทำให้มีกำลังใจทำงานต่อไป ทั้งที่ไม่เคยคิดจะเล่นการเมือง คิดแต่ช่วยพรรคพวกอย่างเดียวใครที่เราสามารถช่วยได้ก็จะช่วย แต่ทนไม่ได้ประเทศเราเกิดความวุ่นวายโดยเฉพาะเมื่อปี 2554 มีคนไทยออกมาฆ่ากันกลางถนน คิดว่าถ้าเราตั้งพรรคการเมือง และคนไทยหันมาเลือกพรรคเรา ก็จะทำให้ประเทศชาติสงบได้ โดยใช้ความตรงไปตรงมา ไม่เอียงไปเอียงมาเพื่อสร้างให้ประเทศชาติสงบ ทั้งนี้ ที่ต้องการให้มีคณะกรรมการปองดอง เชื่อว่าเกิดขึ้นได้ยาก เพราะต่างคนต่างมองไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนผิด ขาดความละอาย จึงมีปัญหามาจนถึงทุกวันนี้

"ผมคิดว่า เราคนไทยต้องช่วยกัน เกิดมาชาติหนึ่ง อยากจะทำให้กับประเทศชาติสักครั้ง ก่อนที่จะตาย ผมขอยืนยันตั้งใจมาทำงานให้ประเทศชาติจริงๆ ไม่ได้หวังผลประโยชน์ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้"นายชัชวาลล์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"