'ชัช เตาปูน'ถอดเล็บผู้ทรงอิทธิพลขอ'ลุงตู่'เป็นรัฐมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

 

14 ก.พ. 2564 ที่โกลเม้าเท่นวังน้ำเขียว รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายชัชวาลล์ คงอุดม “ชัช เตาปูน” ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท อดีตสมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดการสัมมนาการอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไก่ชน ชมรมอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไก่ชนอีสานใต้และเวทีรับฟังความคิดเห็น โดยจับมือเครือข่ายซุ้มไก่ชน 5 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา , จ.ชัยภูมิ , จ.บุรีรัมย์ , จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรคฯ และมีบรรดาอดีต ส.ส.นครราชสีมา และสมัครเข้าร่วมอุดมการณ์แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท อาทิ นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต รมช.ศึกษาธิการ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ แกนนำกลุ่ม 16 , นายประนอม โพธิ์คำ , นายประพัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ และ นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ เป็นต้น โดยมีบรรดาว่าที่ประธานสาขาพรรคฯทั้ง 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ , จ.บุรีรัมย์ , จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ ร่วมการสัมมนารวมกว่า 100 คน พร้อมทั้งเน้นย้ำการต่อยอดเครือข่าวพรรคฯให้มีในทุกตำบล ทุกหมู่บ้านละ 1 คน ในการขับเคลื่อนนโยบายพรรคฯ เพื่อให้ได้มีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน

นายชัชวาลล์ คงอุดม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการแก้ปัญหาบ่อนการพนันว่า เรื่องนี้ตนคิดว่าจะไม่ให้คนเล่นเลยมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ มันต้องจัดให้เป็นที่เป็นทางให้เรียบร้อยเลย ตนว่ามันจะดีกว่า ไม่นั้นใครก็แก้ไม่ได้ อยู่ๆจะให้หยุดทั้งประเทศหรือทั้งชาติตอบได้เลยว่ายาก ส่วนการวิ่งไล่จับบ่อนกันทุกวันรวมทั้งทั้งบ่อนไก่บ่อนต่างๆเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องมั๊ยนั้น ตนว่ามันยาก ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ยังไงมันก็แก้ไม่ได้นอกจากอนุญาตให้เขาทำให้ถูกต้องก็ยังมีรายได้เข้าประเทศ ส่วนโอกาสที่จะทำให้ถูกกฎหมายจะเป็นไปได้นั้น ตนเชื่อว่ามีมากมาย และมีโอกาสมาก อย่างตอนนี้ในสภาผู้แทนฯที่เรามีการพูดคุยกับใครต่อใคร ทุกคนก็บอกเอาเลยสนับสนุนเต็มที่ ส่วนเรื่องติดขัดตรงไหนตอนนี้เราเพิ่งเสนอญัตติเข้าไปไปประมาณ 2-3 เดือนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงเครสนายสมชายฯ เจ้าของตู้บ่อนหรือหลงจู๊..นั้น ตนเองไม่รู้จัก ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เราร่วมกัน 4 พรรคยืนยันว่าเราเดินไปไหนไปด้วยกัน ซึ่งเราต้องดูว่าที่เขาชี้แจงมามันส่งผลหรือไม่ และถ้าเกิดฝ่ายค้านเขามีหลักฐานชัดๆหรือชัดเจนเราคงจะยกมือลำบาก ถ้ามันยังคลุมเครือ เพราะเราอยู่พรรครัฐบาลมันเป็นตามมารยาทอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 4 พรรคได้ 16 เสียง และพรรคเล็กๆ 8-9 เสียง รวมก็ 20 กว่า แต่เขาก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรา เรายืนยันว่าจะขอฟังการอภิปรายก่อน อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าฝ่ายค้านเขามีหลักฐานชัดเจนเราก็จะมาหารือร่วมกันก่อน

นายชัชวาลล์ฯ กล่าวว่า การสัมมนาสมาชิกพรรคฯครั้งนี้ก็เกี่ยวกับเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังประชุมอยู่ อย่างไรก็ตามพูดถึงตอนนี้อายุรัฐบาลเหลือปีกว่าๆ ตนคิดว่าส่วนมากมันจะไม่ครบ 4 ปีก็ตามระเบียบอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการถึงเวลาของพรรคฯเราที่จะเข้าไปร่วมบริหารนั้น เรื่องนี้อยู่ที่ผู้นำรัฐบาลว่าจะเห็นสมควรหรือไม่ ส่วนอยากจะทำงานด้านไหนนั้น เราคนท้องถิ่นก็อยากทำให้ให้ท้องถิ่น เพราะถ้าท้องถิ่นมีงบประมาณมาเต็มที่ตามรัฐธรรมนูญตนก็ว่าจะทำอะไรได้มากมาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสายตาของพี่น้องมองว่าเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลจะลบภาพเพื่อเข้าร่วมบริหารประเทศนั้น ตนคิดว่า เราไม่สนใจตรงนั้น และไม่เคยไปทำอะไรให้ใคร และพี่น้องประชาชนใครให้ช่วยอะไรเราก็ช่วย ตนจะไปมีอิทธิพลอย่างไร สังคมมันมีทั้งด้านดีและด้านเลว อะไรที่มีผลประโยชน์เข้าตัวเองเราไม่เคยไปทำ โดยเฉพาะถ้าพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวบ้านเดือดร้อนมาอะไรที่เราช่วยได้เราก็ต้อช่วย ตนไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน เราทำเพื่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ทั้งชีวิตนี้ตนทำงานและก็ขอช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยหมด และขอฝากพี่น้องประชาชน ถ้าหากมีเลือกตั้งก็ลงคะแนนให้พรรคฯเราด้วยก็แล้วกันจะได้มีโอกาสอาจเต็มที่ โดยเฉพาะถ้าพรรคฯเราได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่พี่น้องให้เรามี ส.ส. มากๆก็ได้ไปบริหารประเทศ  นายชัชวาลล์ฯ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"