'หมอทศพร' เกาะติดม็อบ เตือนรัฐบาล-ส.ว.ไม่จริงใจแก้ รธน. ประเทศลุกเป็นไฟ


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.63 - ที่ ถ.ราชดำเนิน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมของเครือข่ายมวลชนต้านรัฐบาลหลายองค์กรที่ร่วมกันจัดกิจกรรม Mob Fest ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดย นพ.ทศพร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาสังเกตการณ์การชุมนุม และนัดกับน้องๆ นักศึกษาแพทย์มาดูแลเรื่องสุขภาพความปลอดภัยผู้มาร่วมงานด้วย เมื่อสักครู่ได้คุยกับน้องๆ ตำรวจว่า วันนี้คงไม่ฉีดน้ำนะ แต่ถ้าจะฉีดก็ให้ฉีดเบาๆ หรือฉีดขึ้นฟ้า

นพ.ทศพร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าในการประชุมรัฐสภาวันที่ 17 พ.ย. นี้ เพื่อพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เป็นการวัดใจกันว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว. จะมีความจริงใจต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญจริงหรือเปล่า ถ้ายังหลอกประชาชนอีก ตนว่าเรื่องใหญ่แน่ๆ อยากให้มีการรับหลักการทุกร่างไว้ก่อน

เมื่อถามว่าหากร่างของไอลอว์ซึ่งเป็นร่างฉบับประชาชน ถูกตัดออกโดยไม่รับหลักการตั้งเเต่ต้น อะไรจะเกิดขึ้น นพ.ทศพร ตอบว่า ตนไม่อยากให้เป็นปัญหาหลักว่าร่างของไอลอว์จะรับหรือไม่รับ แต่ถ้าโดยรวมรับ แล้วมีการแก้ไขมาตรา 256 ให้ตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมา ตนคิดว่าเป็นที่น่าพอใจ และในการเฉพาะหน้าตนคิดว่า ต้องรีบตัดอำนาจ ส.ว. เผื่อมีการตั้งรัฐบาลใหม่ หรือมีการเลือกตั้งใหม่ ส.ว.จะได้ไม่ต้องมีสิทธิเลือกนายกฯ

"ผมเชื่อว่าประชาชนฉลาด การชุมนุมสมัยนี้ไม่เหมือนการชุมนุมในอดีตปี 2535 หรือว่าก่อนหน้านั้น ครั้งนี้โซเชียลมีเดียติดต่อกันได้เร็ว จึงไม่จำเป็นที่ต้องมาเหนื่อยนอนบนท้องถนน โดยการแก้รัฐธรรมนูญสามารถลดความรุนแรงต่ออารมณ์ความรู้สึกประชาชนได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญ เท่ากับเป็นการเติมเชื้อไฟ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"