ตร.ประสานกรมเจ้าท่า คุมม็อบจัดชุมนุมทางน้ำ-กีดขวางทางสัญจร เข้าข่ายผิดชัดเจน


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยที่หน้ารัฐสภาวันที่ 17 -18 พ.ย.นี้ว่า ในวันพรุ้งนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 3 กลุ่ม  กลุ่มแรกคือกลุ่มไทยภักดี การยื่นชุมนุมต่อเจ้าหน้าที่แล้วตั้งแต่เวลา 09.00-14.00 น.ใช้ถนนสามเสนหน้ารัฐสภาเป็นจัดการชุมนุม  กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มการเมืองภาคประชาชน ยื่นการชุมนุม 2 วัน คือวันที่ 17 และ 18 พ.ย.เวลา 09.00 น.-22.00 น.และกลุ่มที่ 3.คือกลุ่มคณะราษฎร ยังไม่ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่พื้นที่รับผิดชอบแต่อย่างใด

โดย 2 กลุ่มแรกที่ได้มีการยื่นชุมนุม ผกก.สน.บางโพ ในฐานะเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมได้มีเงื่อนไขการชุมนุมตามาตรา 14-15และ16 โดยห้ามใช้ป้ายข้อความหมิ่นประมาทดูหมิ่นยุยงปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมหรือเส้นทางอื่นโดยที่ไม่ได้แจ้งไว้ ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงเกินกว่ากฎหมายที่กำหนดที่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องขยายเสียง ที่สำนักงานยตำรวจแห่งชาติกำหนดเครื่องขยายเสียงไว้ที่ระดับเสียงสูงสุดไม่เกิน 115 เดซิเบล หรือค่าเฉลี่ยตลอด 24  ชม.ไม่เกิน 70 เดซิเบล การชุมนุมจะต้องชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ กระทำโดยโดยสุจริตไม่ขัดต่อความเรียนบร้อยอันดีและไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นตามรัฐธรรมนูญ การชุมนุมจะต้องไม่กีดขวางทางเข้าสออกของรัฐสภาและลงมาพื้นผิวการจราจรก่อให้เกิดปัญหาการจราจร การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย บช.น.จัดกำลังตามความเหมาะใช้พลัดละ 9 กองร้อย

พล.ต.ต.ปิยะ รอง ผบช.น.ยังกล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ได้ประสานกรมเจ้าท่าในการดูแลการสัญจรทางน้ำ ทางกรมเจ้าท่าคงจะมีมาตรการสกัดกั้นหรือห้ามผู้ชุมนุมมากีดขวางการจราจรทางน้ำ จริงๆแล้วเราพยายามที่จะให้ผู้ชุมนุม ชุมนุมทางน้ำเพราะอาจจะเกิดอันตราย เนื่องจากการสัญจรบรรทุกคนในเรือจำนวนมากอาจเกิดอันตราย นอกจากนั้นยังเป็นการกีดขวางการจราจรของประชาชนที่สัญจรไปมาทางน้ำ ถ้ามีการชุมนุมทางน้ำก็จะผิดข้อบังคับกรมเจ้าท่า กีดขวางการจราจรทางน้ำ ซึ่งในส่วนนี้กรมเจ้าท่าจะเข้ามาดูแล

ส่วนที่หวั่นว่าม็อบจะชนม็อบ เจ้าหน้าที่มีการเตรียมกำลังเพียงพอที่จะรักษาความความเรียบร้อย ถ้าม็อบกลุ่มแรกมาที่ถนนสามเสนเต็มแล้ว จะให้ม็อบกลุ่มอื่นไปที่ถนนประชาราษรบำเพ็ญสาย1 หรือถนนสามเสนที่แยกวชิระซึ้งต้องห่างไกลกันนิดหนึ่งโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือแนวรั้วกั้นผู้ชุมนุมกลุ่มต่างที่มีความเห็นต่างแยกออกจากเพื่อความปลอดภัย ใครยื่นขอชุมนุมก่อนจะได้สิทธิก่อน ส่วนการป้องกันมือที่สาม บช.น.กำลังคิดว่าการชุมนุมครั้งต่อไป บช.น.จะทำจุดคัดกรองลงไปเสริมการปฏิบัติเพื่อตรวจค้นอาวุธ เพื่อให้การชุมนุมปราศจากอาวุธสามารถทราบได้ว่าผู้ชุมนุมเป็นใครเช่นเดียวกันกับมาตรฐานประเทศเกาหลีใต้หรืออังกฤษและสวีเดน

เมื่อถามว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการกินหมูกระทะ และย่างกุ้งซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งระหว่างการชุมนุมผิดหรือไม่ เขาตอบว่า  ถ้ามีการเอาแก๊สเข้าไปก็ถือว่าผิดกฎหมาย พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และ พ.ร.บ.สาธารณสุขห้ามประกอบอาหารและรับประทานอาหารที่สาธารณะบนทางเท้า การกินหมูกระทะถือว่าผิดกฎหมาย ถามอีกว่าหากผู้ชุมนุมมีการปิดรัฐสภามีมาตรการนำตัว สสส.และ สว.ออกมาหรือไม่ เขาตอบว่าได้มีการหารือกันแต่ไม่น่าเป็นห่วง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"