'ไทยภักดี' ยื่นอัยการสูงสุดให้ส่งศาลระงับแก้ รธน. ฟันธงมีกลุ่มจ้องล้มล้างการปกครอง


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี พร้อมด้วยสมาชิกประมาณ 30 คน เดินทางมายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 ซึ่งอาจเป็นการคิดล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีนายจิตภัทร พุ่มหิรัญ อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ 4 เป็นผู้แทนรับเรื่อง เพื่อเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณาต่อไป

นพ.วรงค์ กล่าวว่า วันนี้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 เพื่อขอให้อัยการสูงสุดพิจารณาและส่งเรื่องต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้มีคำสั่งระงับยับยั้งการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เนื่องจากมีกลุ่มบางกลุ่มพยายามที่จะชุมนุมเรียกร้องให้มีการตั้ง ส.ส.ร. และร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ ถือว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง ซึ่งกลุ่มตนขอยืนยันว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เป็นรัฐธรรมนูญที่มีประโยชน์และดีที่สุดต่อประชาชน จากนี้ขอให้พี่น้องประชาชนจับตามองการเคลื่อนไหวการเมืองที่คิดไม่ดีกับประเทศ และช่วยกันพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เนื่องจากกลุ่มพบว่ามีการคิดจะล้มล้างสถาบันด้วยการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งเป็นภัยร้ายแรงต่อประเทศ จากนี้คงเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมซึ่งต้องรอฟังผลกันอีกที

อย่างไรก็ตาม นพ.วรงค์ ระบุด้วยว่า จะนำกลุ่มเดินทางกลับไปยังรัฐสภา เพื่อเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"