'บิ๊กตู่' ปิดห้องคุย 3 ป. ก่อนโบกมืองดจ้อสื่อ บอกติดภารกิจด่วน


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - เวลา 13.40 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเหมือนเช่นทุกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่านายกฯมีภารกิจเร่งด่วน จึงได้มอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงข่าวและตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆแทน

ทั้งนี้มีรายงานว่าภายหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น นายกฯได้มีการหารือเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ห้องรับรองตึกสันติไมตรี เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่นายกฯ ได้หันมาโบกมือให้สื่อมวลชนและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับมิวสิคเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" เวอร์ชั่นใหม่ที่ขับร้องโดย วงThe Newsroom ที่นายกฯให้เปิดระหว่างช่วงพักการประชุมครม. และให้เจ้าหน้าที่เปิดให้สื่อมวลชนฟังในห้องแถลงข่าวตึกสันติไมตรี ได้มีการปรับเนื้อร้องท่อนหนึ่งระบุว่า "ขออย่าทะเลาะกันได้ไหม อยากให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเก่า พร้อมจะไปด้วยกันหรือเปล่า อยากทำให้ประเทศไทยของเราทุกคนเป็นอย่างวันนั้นที่ฝัน ไม่มีโลกสีใด ไม่มีพรรคพวกใคร มีแค่คนไทยเท่านั้น เพราะทุกคนมีกันอยู่เท่านี้" และท่อนที่ว่า "เพราะทุกคนมีกันอยู่เพียงเท่านี้ สามัคคีคือพลังที่เข้มแข็ง ไม่ต้องแบ่ง ไม่ต้องแข่ง ไม่ต้องแยก อยู่ด้วยกันนานๆอย่างนี้ แค่เรารักกันก็พอ สิ่งเดียวที่ขอเท่านั้น ไม่ต้องฝันกันไปไกล แค่รักษาประเทศไทยก็พอ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"