'สวนคุณปู่'เปิดพื้นที่ให้ นทท.ตั้งแคมป์รับลมหนาวคาดหยุดยาวคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

 


19 พ.ย.63  “สวนคุณปู่” แหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน ที่บ้านไทรโยง ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด ได้นำเต็นท์มากางตั้งแคมป์พักค้างแรมเพื่อสัมผัสลมหนาว ท่ามกลางท้องทุ่งนา  สูดกลิ่นอายธรรมชาติ และดื่มด่ำวิถีชีวิตชุมชนในช่วงหน้าหนาวนี้  โดยคาดว่าช่วงหยุดยาวติดต่อกัน 4  วัน ตั้งแต่วันที่ 19-22 พ.ย.นี้  จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนและกางเต็นท์พักค้างอย่างคึกคัก     

ทั้งนี้ ทางสวนคุณปู่ยังได้ขยายเวลาปิดบริการ จากเดิม 19.00 น. ออกไปเป็นเวลา 20.00 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวกันอย่างเต็มอิ่มในช่วงหน้าหนาวนี้อีกด้วย   

ซึ่งภายในสวนคุณปู่ดังกล่าว นอกจากจะมีร้านกาแฟที่ตกแต่งแบบสไตล์บ้านๆ ยังมีซุ้มสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหาร จิบกาแฟ และเครื่องดื่มกันแบบชิลๆ ท่ามกลางบรรยากาศลมเย็นสบายล้อมรอบไปด้วยท้องทุ่งนา ทั้งยังมีสะพานแขวนจำลอง และสะพานไม้ทอดยาวไปตามคันนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย นอกจากนั้น ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้เลี้ยงช้างนำช้างมาให้บริการนักท่องเที่ยว ให้อาหารช้าง เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้เลี้ยงช้างอีกด้วย    

นายธนิส  ปุลันรัมย์  เจ้าของสวนคุณปู่ บอกว่า ช่วงหน้าหนาวปีนี้ทางสวนคุณปู่ก็ได้ทดลองเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาตั้งแคมป์พักค้าง เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ดื่มด่ำธรรมชาติและวิถีชีวิตชุมชนเป็นปีแรก ถ้านักท่องเที่ยวตอบรับดีและการจัดการสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวกเรียบร้อย ก็จะเปิดเป็นแคมป์ปิ้งอย่างเต็มรูปแบบ     

จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เที่ยวพักผ่อน และสัมผัสลมหนาวที่สวนคุณปู่แห่งนี้ได้เพื่อร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่งด้วย และคาดว่าหากสภาพหนาวเย็นลงมากกว่านี้ ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"