ชัดเจน 'นิพิฏฐ์' ลั่นไม่มีเหตุผลใดที่เราคนไทยจะไม่ร่วมกันสืบทอดรักษาพระราชวงศ์จักรี


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

ความฝันของคนแก่

เมื่อคืน ผมฝันถึงในหลวงรัชกาลที่ 10 ไม่เคยฝันถึงพระมหากษัตริย์ไม่ว่าพระองค์ไหนมาก่อน เหตุที่ฝันอาจเป็นเพราะความกังวล ระยะหลัง เห็นพระราชกรณียกิจในหลวงและพระราชินี เห็นพระองค์ฉายพระรูป (เซลฟี่) กับประชาชน เห็นพระองค์ลงพระนามาธิไธย ในกระดาษ และในพระฉายาลักษณ์มอบให้ประชาชน เห็นแล้วคนทั้งประเทศปลื้มใจ มีความสุข

ครั้นเห็นกิจกรรมของคนส่วนหนึ่ง ที่กล่าวพาดพิงถึงพระองค์แล้วผมก็ เศร้าใจ ผมคิดว่าคนทั้งประเทศก็เศร้าใจเหมือนผม  ผมคิดเอาเองว่า เป็นเพราะขัตติยะแห่งราชา พระองค์จึงอดทนต่อการกระทำที่มิบังควรของประชาชนส่วนหนึ่งของพระองค์ 

ผมเป็นเพียงคนแก่ๆคนหนึ่ง ที่มีข้อยกเว้นให้เสมอสำหรับองค์พระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์ ราชวงศ์จักรีสถาปนาโดยสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก หลังจากพระเจ้าตากสินประกาศเป็นอิสระจากการตกเป็นเมืองขึ้นของชาติอื่น เราสร้างบ้านแปงเมืองมาจนยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบอุษาคเนย์ วัดวาอาราม โบราณสถาน ประชาชนกับพระมหากษัตริย์ร่วมกันสร้างขึ้นแสดงถึงวัฒนธรรมอันสูงส่งของชาติ 

พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เป็นพระราชโอรสของในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระองค์สืบทอดราชวงศ์จักรีต่อเนื่องมา ไม่มีเหตุผลใดเลย ที่เราคนไทยจะไม่รักษาพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหากษัตริย์ และร่วมกันสืบทอดรักษาพระราชวงศ์จักรีต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"