'ตั้ง อาชีวะ' ดิ้นหนักอ้าง 'กลุ่มฟันเฟือง' ไม่ลดเพดาน โร่เคลียร์คนถอนตัวก่อนล้มทั้งขบวน


เพิ่มเพื่อน    

21 พ.ย.63 - นายสตีเว่น เบรนท์วู้ด หรือ นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ แดงฮาร์ดคอร์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ลี้ภัยที่ประเทศนิวซีแลนด์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Eakapop Luara ระบุว่า เมื่อกี้ผมฟังสัมภาษณ์จากตัวแทนอาชีวะกลุ่มหนึ่ง ที่แยกออกจากฟันเฟืองไป แล้วก็ไปบอกว่า ในทางฟันเฟืองประชาธิปไตยได้ลดเพดานลง เหลือแค่สองข้อ ไม่เอาสามข้อ ทางตัวแทนอาชีวะคนนั้นก็เลยขอแยกกลุ่มออกไปโดยอ้างว่าพวกเขายึดสามข้อตามนักศึกษาแกนหลัก

ผมก็ได้อุทานในใจ “I hear” ผมก่อตั้งฟันเฟืองประชาธิปไตยมา 10 กว่าปี ถ้ารวมสมัยGear of Redด้วยก็ร่วมๆ 14 ปี

ฟันเฟืองประชาธิปไตย มันฟาดกับโครงสร้างห่วยๆแย่ๆแบบนี้ไม่ลดเพนานมานานแล้วนะครับ ถ้าเบาเพดานหรือต่อสู้แค่ภาคทางการเมือง ผมคงไม่โดน 112 และไม่ต่องลี้ภัยหรอก ฝากไปบอกคนที่ให้สัมภาษณ์ด้วย ในการสื่อสารและคำพูดที่เคลียร์นั้นค่อนข้างสำคัญในสมรภูมิทางการต่อสู้ทางการเมืองแบบนี้ ถ้าพลาดนิดเดียวความหมายเปลี่ยนมันจะพาเพี้ยนไปทั้งขบวนการ และการแสดงความคิดเห็นใดๆหากไม่มั่นใจและไม่แน่ใจควรเลี่ยงการพูด เพราะหากพลาดไปแล้วการแก้ไขเพื่อกลับมาแก้ตัวมันจะยาก เพราะหากการสื่อสารนั้นเป็นผลบวกกับฝั่งตรงข้าม มันก็จะเป็นชนักติดหลังไปตลอดการ

ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า ผมเองไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวของตัวแทนอาชีวะที่แยกไป (ผู้ที่ให้สัมภาษณ์ )เพราะบทบาทในการเป็นแกนนำของผมมันจบไปตั้งแต่ปี 2556 แล้ว ที่เหลือแกนรุ่นใหม่เขามารับไม้ต่อไป ที่ผมมาโพสก็เพราะน้องๆและเพื่อนๆใน ฟันเฟืองประชาธิปไตย ให้ผมเป็นตัวสื่อแทนพวกเขา เราคุยกันหนักมากในวันนี้ อย่าเหมารวมว่าพวกเราถอนตัว อย่าเหมารวมว่าพวกเราสู้ไม่ทะลุเพดาน ถ้าเป็นดั่งที่คนให้สัมภาษณ์พูด มันจะไม่มีตำนานฟันเฟืองประชาธิปไตยและผมอาจจะยังไม่ต้องลี้ภัยแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"