'จุรินทร์'เรียก3ส.ส.แหกมติพรรคไม่รับ7ร่างแก้รธน. แจงที่ประชุมอังคารนี้


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย. 63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีส.ส.ของพรรคโหวตไม่รับร่างแก้รัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับว่า วันที่ 24 พ.ย.นี้ จะเชิญมาเตือนสำหรับผู้ที่ไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามมติพรรค โดยมอบให้ผู้อำนวยการพรรคไปประสานงานแล้ว เพราะถือว่ามีหน้าที่ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมติพรรค เพราะก่อนมีมติได้มีการพูดคุยกันอย่างชัดเจนในที่ประชุมส.ส.ของพรรค จนกระทั่งออกมาเป็นมติ 

เมื่อถามว่า ส.ส.อาจอ้างว่าเป็นเอกสิทธิ์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ผู้แทนราษฎรก็ต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและอยู่ภายใต้ข้อบังคับพรรคด้วยประกอบกัน 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการยื่นคำขาดหรือไม่ถ้าฝ่าฝืนมติพรรคจะมีบทลงโทษอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในที่ต้องมีการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของพรรค 

ส่วนที่ ส.ส.บางคนยึดว่าเป็นแนวทางของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จะมีการจัดการตรงนี้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า “พรุ่งนี้จะคุย”.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"