'กมธ.กฎหมาย' จ่อเรียก 'หญิงสาว' แต่งชุดนักเรียนชูป้ายถูกครูอนาจาร เข้าชี้แจงพร้อมให้ความยุติธรรม


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.63 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีน้องหมวย หนึ่งในผู้ชุมนุมในนามกลุ่มนักเรียนเลวที่สวมชุดนักเรียน พร้อมถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนว่า ทางกรรมาธิการจะพิจารณาเชิญเยาวชนคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ เพราะหากมีเหตุการณ์ล่วงละเมิด หรืออนาจารเกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนจริง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับนักเรียนคนอื่นอีก และก็เป็นสิทธิของเยาวชนคนนี้ที่ต้องได้รับความยุติธรรมด้วย แต่ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความเท็จ น้องคนดังกล่าวต้องรับผิดชอบ เพราะคือการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ มีบุคคลและโรงเรียนที่เสียหายจากการกล่าวอ้างโดยไม่มีมูลความเป็นจริง

“ผมอยากให้น้องคนนี้ ที่ต้องการปฎิรูปการศึกษาให้ความร่วมมือกับกมธ.กฎหมาย เพราะถือเป็นขั้นแรกที่เราจะได้ตรวจสอบร่วมกัน และร่วมกันปฎิรูปบุคลากรทางการศึกษาให้ขาวสะอาด วันนี้เมื่อน้องตัดสินใจจะออกมาเปิดเผยแล้ว ก็ถือว่าจะได้เข้าสู่การปฎิรูปเสียที แต่ทั้งนี้ต้องขอย้ำว่า เรื่องทุกอย่างต้องเป็นคงามจริง” นายสิระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"