'ฟิล์ม รัฐภูมิ'เสียดายโอกาส หลังปฏิเสธเล่นหนังกับทางฮอลลีวูด


เพิ่มเพื่อน    

 

           ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ มาเล่าประสบการณ์ผ่านรายการต้มยำอมรินทร์ ว่าในอดีตช่วงที่ถูกพักงาน 2 ปี เลยตัดสินใจไปอยู่ต่างแดน  จนเกือบจะได้เป็นดาราฮอลลีวูดแล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องเงินทำให้ต้องปฏิเสธงานดังกล่าวไปอย่างน่าเสียดาย

          “ตอนนั้นด้วยความที่ผมถูกพักงาน 2 ปี เฮียฮ้อเลยบอกว่าฟิล์มไปต่างประเทศไหมไปเรียนไหม เราก็โอเค ไปอยู่ที่โน้นก็มีรับจ้างล้างจาน เป็นเด็กเสิร์ฟ และอีกอย่างผมไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อนเลย คือผมไปแคสงาน ไปติดหนังโฆษณาหนังใหญ่ของฮอลลีวู้ด เรื่องโรนินแฟลก ตอนนั้นเขาหาคนที่หน้าจีน ญี่ปุ่น ไปเป็น 1 ใน 47 โรนินแฟลกพอดี พี่สาวผมเป็นคนเห็นป้ายประกาศนี้เขาบอกให้ผมไปแคส เราก็จะบ้าเหรอ แต่ใจจริงคือไปอยู่แล้ว เพราะเราไม่กลัวอยู่แล้วพวกแบบนี้

          พอไปแคสเขาก็ให้เราขี่ม้า ร้องไห้ เราทำได้ทุกอย่างจนเขารู้สึกว่าทำไมเราเก่งแบบนี้ เพราะเขาไม่รู้ว่าเราเป็นใคร แต่ในใจเราตอนนั้นไม่ได้หรอก เพราะภาษาเราก็ไม่ได้ พอกลับถึงบ้านก็มีอีเมล์มาทันทีเลยว่า โอเคนะ แล้วมาเป็นแพลนเลยว่า 4 ปีนี้ทำอะไรบ้าง คือเรียนการแสดง 2 ปี ยิงธนูฟันดาบ 2 ปี ถ่ายอีก 2 ปี แต่เขาจะมีตารางมาให้ ปีแรกได้กี่บาท ปีที่สองได้กี่บาท ปีสามได้กี่บาท และปีสุดท้ายได้กี่บาท

          ทุกปีที่เราเรียน ฝึกคือ เราได้เงิน 4 ปี เป็นเงินสองล้านบาท ก็ตกเดือนละ 3-4 หมื่นบาท ใช้เวลาหนึ่งวัน 5-6 ชั่วโมง แต่มันก็ไม่ใช่ 3-4 หมื่นไปทุกเดือนนะครับ มันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าผมมาวิเคราะห์แล้วก็โทรปรึกษาเฮีย ว่าเอาไงดี นี่คือฝันของเลยนะ ผมอยากคว้าสิ่งนี้มา เลยปรึกษากันไปมาและตกลงว่าไม่รับ เพราะว่าผมเลี้ยงชีวิตผมไม่ได้ แล้วผมยังมีคนที่ผมยังต้องดูแลอยู่ แล้วพอผมกลับมาประเทศไทย มีงานทำ แล้วผมมองย้อนกลับไปผมก็อยากทำตรงนั้นอยู่ แต่โอกาสนั้นมันไม่สามารถกลับมาได้อีกแล้ว”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม filmrattapoom


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"