ผบ.ทบ. สั่งกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เร่งลบข้อความ 'อุจาด' ม็อบพ่นสี คืนความสวยงามให้บ้านเมือง


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนได้รวมพลังไปทำความสะอาดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)และบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังการชุมนุมของม็อบราษฎร พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของการลบข้อความดังกล่าว เนื่องจากข้อความถูกพ่นด้วยสารเคมีลงบนพื้นยางมะตอย และกำแพง จึงมอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก (วศ.ทบ.)ไปจัดเตรียมหรือหาวิธีการที่จะลบข้อความไม่เหมาะสมออกอย่างรวดเร็ว และสามารถสนับสนุนการทำความสะอาดในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดภาระของของส่วนต่างๆ

ทั้งนี้ เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ได้จัดชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ออกไปดำเนินการภารกิจดังกล่าวในช่วงเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.จนถึงเช้าตรู่ของวันที่ 26 พ.ย. บริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งมีการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ เพื่อลบข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถูกพ่นอยู่ตามกำแพงแล้วและพื้นถนนบริเวณอุโมงค์สะพานข้ามแยกรัชโยธิน รวมถึงข้อความเฮท สปีช (hate speech) เพื่อทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่สวยสดงดงาม ทำให้ประชาชนได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ

พรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ชุดปฏิบัติการ วิทยาศาสตร์กองทัพบกจะทำงานร่วมกับประชาชนในนามจิตอาสาและหน่วยราชการอีกหลายส่วน กองทัพบกจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปในการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อให้บ้านเมืองของเราเกิดความสวยงาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"