'ส.ศิวรักษ์' แจงปม 'เทพมนตรี' อ้างเป็นผู้ร่างฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษคดี 'หมิ่นพระนเรศวร'


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักคิด นักเขียนชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณี นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา อ้างว่าเป็นคนร่าง (ฎีกา)จดหมายขอพระราชทานอภัยโทษ มาตรา 112 ให้ ส.ศิวรักษ์เอง ที่โดนคดีสมเด็จพระนเรศ ว่า แม้โบราณว่า หมาเห่าอย่าเห่าตอบ แต่เห็นกรณีที่นายเทพมนตรี ลิมปพยอม เขียนข้อความแพร่หลายนั้น มีคนสนใจกันมาก ผมจึงจะเล่าความจริงให้ฟัง 

เมื่อผมโดนคดี กรณี "หมิ่นพระนเรศวร" ผมเตรียมทำฎีกาถวายพระเจ้าอยู่หัว ก็ได้ปรึกษานายพิริยะ ไกรฤกษ์ ว่า ผมทำจดหมายกราบบังคมทูลให้น้องชายเขาที่ทำงานในวังถวายได้ไหม  นายพิริยะก็บอกว่า น้องชายเขาคงไม่สะดวก แต่เขามีคนคนหนึ่งที่ฝักใฝ่อยู่กับเขาชื่อ เทพมนตรี เขาจะนำถวายให้ได้  ผมก็ดีใจ นึกว่าจะวานเทพมนตรีส่งจดหมายถึงในวังได้ 

เรื่องฎีกานั้นผมเป็นคนเขียนเอง เขาไม่ได้มาแก้อะไรให้ผม

เผอิญ หลังงานรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปี 2560 พระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแส (ผ่านทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ให้ผมไปเฝ้า  เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว เทพมนตรีเขาก็บอกว่า เขายินดีขับรถพาผมไปในวัง เขาก็ขับรถมารับผมไปเฝ้าที่พระที่นั่งอัมพรสถาน 

ผมก็ได้รับพระราชปฏิสันถารเป็นส่วนตัวกับพระองค์ท่าน ส่วนเทพมนตรีนั้นรออยู่ข้างนอก และเขาก็ขับรถมาส่งผมที่บ้าน ผมก็ขอบอกขอบใจเขา เรื่องมันก็ควรจะจบเท่านั้น ผมก็ยังนึกขอบใจเขาอยู่ที่ขับรถให้ผมในวันนั้น  ที่จริงวันนั้น มีลูกศิษย์ลูกหาของผมอาสาจะขับรถให้อยู่ แต่ผมเห็นว่า เทพมนตรีเขาอาสาแล้ว และเขาคุ้นเคยกับทางวัง ผมจึงให้เขาขับรถให้ 

จากนั้นมาจนวันนี้เกือบจะครบ 3 ปีแล้ว เราก็ไม่เคยพบกันอีกเลย ผมก็ไม่เคยกล่าวร้ายป้ายสีอะไรเขา แต่ถ้าเขาจะกล่าวร้ายป้ายสีผม ผมก็ไม่ว่าอะไร ไม่ถือโทษโกรธอะไร . 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"