ชุมนุมหน้าราบ 11 ผิดกฎหมาย แจ้งจับการ์ดทำร้ายเจ้าพนักงาน-ขัดขวางปฏิบัติหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย เปิดเผยว่า การชุมนุมเปลี่ยนแปลงไปยังกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.บางเขน ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งการชุมนุม ถือเป็นการชุมนุมที่มิชอบ เช่นเดียวกับสถานที่ที่แจ้งนัดรวมตัวก่อนหน้านี้ ที่กรมทหารราบที่ 1 ก็ไม่ได้มีการแจ้งการชุมนุม ในส่วนของการชุมนุมที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ทางแกนนำได้แจ้งการชุมนุมต่อ ผู้กำกับการ สน.โชคชัย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 21.30 น. เพื่อทำตามอุดมการณ์ การปฏิรูประบอบประชาธิปไตย โดยผู้กำกับการ สน.โชคชัย ได้แจ้งเงื่อนไข ห้ามไม่ให้ใช้ป้ายข้อความหมิ่นประมาท ให้ชุมนุมเฉพาะสถานที่ที่แจ้งเท่านั้น และการใช้เครื่องขยายเสียงให้เป็นไปตามกฎหมาย ที่ไม่เกิน 115 เดซิเบล และค่าเฉลี่ยตลอดการชุมนุม ไม่เกิน 70 เดซิเบล โดยต้องชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และต้องไม่ละเมิดสิทธิประชาชน ทั้งนี้ได้จัดกำลังไว้ดูแลความเรียบร้อยทั้ง 3 จุด โดยจัดเจ้าหน้าที่เพียงพอต่อสถานการณ์ และผู้ชุมนุม

“ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดี พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์หลายคดี อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รวมถึงกรณี ทีมีคลิปจับตำรวจนอกเครื่องแบบเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่แยกลาดพร้าว ล่าสุด ร.ต.ต.อิทธิชัย โคกรำภา รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการ สันติบาล 2 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา ได้แจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดกับกลุ่มการ์ดแล้ว ในข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กลุ่มการ์ดไม่ใช่ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ไม่มีอำนาจในการตรวจค้น หรือ จับกุมผู้หนึ่งผู้ใด และส่วนการชุมนุมที่ ศูนย์ราชการ นนทบุรี เมื่อวานนี้ มีการกระทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์ ก็จะมีการแจ้งความร้องทุกข์กับผู้พ่นสีด้วย” พลตำรวจตรีปิยะ กล่าว

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ระบุว่า การชุมนุมในวันนี้ ที่กรมทหารราบที่ 11 ทำให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรบนถนนพหลโยธินขาเข้า ขอให้หลีกเลี่ยงการจราจรบริเวณโดยรอบ ส่วนกรมทหารราบที่ 1 ที่มีการลงเครื่องกีดขวางช่องทางคู่ขนาน ตั้งปากซอยพหลโยธิน 2 ถึงแยกสุทธิสาร ก็ขอให้หลีกเลี่ยง สำหรับตู้คอนเทนเนอร์ที่ลงเป็นเครื่งงกีดขวางนั้น ก็จะดูตามสถานการณ์ และความเหมาะสมว่าจะเคลื่อนย้ายออกเมื่อใด ขณะที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว คาดว่า ถนนลาดพร้าวขาออก จะรับผลกระทบ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริณ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การเชิญชวนให้มาชุมนุม ผู้จัดต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อให้ตำรวจ ร่วมกันวางมาตรการรักษาความปลอดภัย การกระทำอื่นใด ที่ละเมิดกฎหมายบทอื่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"