'กองทัพเรือภาค 2' ส่งเรือผลักดันน้ำช่วยชาวสงขลารับมืออุทกภัย


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - ที่บริเวณประตูระบายน้ำปลายคลองหัวขี้เหล็ก ม.2 ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำ กรมอู่ทหารเรือ และเจ้าหน้าที่ทหารเรือกองทัพเรือภาค 2 นำเรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือ จำนวน 10 ลำ พร้อมกับอุปกรณ์ มาติดตั้งบริเวณสะพานคลองระบายน้ำบ้านหัวขี้เหล็ก ในพื้นที่ ม. 2 ต.สทิ้งหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อเร่งระบายน้ำในคลอง พื้นที่ อ.สิงหนคร และอำเภอสทิงพระ ลงสู่ทะเลสาบสงขลาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรับมืออุทกภัยในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ 

หลังจากสถานการณ์ที่ผ่านมาฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสงขลาติดต่อกันอย่างต่อเนื่องหลายวันซึ่งมีหลายพื้นที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมขังระบายไม่ทันเป็นบริเวณกว้าง ครอบคลุมพื้นที่ อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ และ อ.ระโนด ของ จ. สงขลา ทางศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย ทัพเรือภาคที่2 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ จึงนำเรือผลักดันน้ำมาติดตั้งเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนในพื้นที่ อ.สิงหนคร อ.สทิงพระและอ.ระโนดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที

สำหรับคุณสมบัติของเรือผลักดันน้ำนั้นจะสามารถผลักดันน้ำออกสู่ทะเลได้ 24 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที เรือ 10 ลำสามารถผลักดันน้ำได้ 240 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที นอกจากนั้นเรือผลักดันน้ำจะสามารถเร่งการไหลของน้ำออกสู่ทะเลได้เร็วกว่าปกติ ซึ่งกองทัพเรือได้เร่งดำเนินการเพื่อช่วยระบายน้ำให้เร็วที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำของกองทัพเรือจะอยู่ปฏิบัติการในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งในระหว่างที่ใช้รถเครนจากกรมชลประทานยกเรือผลักดันน้ำลงไปในคลองได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 

นาวาเอกกิตติพันธ์ กุลศิริปัญโญ ผุ้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่2 เปิดเผยว่าทัพเรือภาคที่ 2 ในนามของ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 โดยมีพลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 และเป็นผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 2 ได้ร้องขอเรือผลักดันน้ำจาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ จำนวน 20 ลำ พร้อมกำลังพล อุปกรณ์และยุทโธปกรณ์ ในการผลักดันน้ำมาติดตั้งซึ่งจะดำเนินการติดตั้งในวันนี้ชุดแรกจำนวน 10 ลำ และในพื้นที่ ต.ปากรอ อีก 10 ลำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งการระบายน้ำในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวให้ลงสู่ทะเลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จนกว่าสถานการณ์น้ำจะกลับเข้าสู่สภาวะปรกติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"