'ไผ่-แอมมี่' บุกหาดใหญ่ กลุ่มเสื้อเหลืองเปิดเพลงหนักแผ่นดิน-ปะทะคารมวุ่น


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.63 - เมื่อช่วงตอนเย็น ที่ลานจัตุรัสนครหาดใหญ่ หน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่ แลนมาร์คกลางเมืองหาดใหญ่ กลุ่มเยาวชนในชื่อม็อบราษฎรใต้ จัดเวทีปราศรัยขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งตามกำหนดการจะมีแกนนำคนสำคัญ เช่น ไผ่ ดาวดิน และแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ รวมทั้งแกนนำกลุ่มต่างๆมาขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมือง แต่ปรากฏว่าได้มีกลุ่มคนเสื้อเหลืองนับร้อยคนนัดมารวมตัวกันที่ลานจตุรัสนครหาดใหญ่ในเวลาเดียวกันพร้อมกับถือธงชาติ และป้ายเขียนแสดงความรักชาติ พร้อมกับรถเครื่องเสียงเต็มรูปแบบ 2 คัน มาเปิดเพลงหนักแผ่นดังสนั่นตลอดเวลา

ทันทีที่ทั้งสองฝ่ายมาเผชิญหน้ากันก็เกิดการปะทะคารมและกระทบกระทั่งขึ้นผ่านรั้วเหล็กที่เป็นเครื่องกั้นรวมทั้งตำรวจที่อยู่ตรงกลางพยายามแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน โดยหลังโต้คารมและเผชิญหน้ากันพักใหญ่ ต่างฝ่ายต่างก็แยกไปรวมกลุ่มกัน โดยม็อบราษฎรใต้รวมตัวกันภายในบริเวณลานจตุรัสโดยมีเป็ดเหลืองเป็นสัญลักษณ์หน้าเวที

ส่วนมวลชนเสื้อเหลือง ฝ่ายปกป้องสถาบันก็รวมตัวกันอยู่ด้านนอกที่มีเพียงเหล็กกั้นและกำลังตำรวจสภ.หาดใหญ่ที่มายืนกั้นกลางทั้งสองฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"