กำลังใจพรึ่บ! 'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีประชุม ครม. หยอกรัฐมนตรี 'ใครจะทิ้งผมวันนี้ก็เอา'


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.63 - รายงานข่าวจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน แจ้งว่า แม้ในวันที่ 2ธ.ค. ศาลรัฐธรรมนูญจะนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีพักบ้านหลวง แต่พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ค่อนข้างอารมณ์ดี ได้เดินทักทายและแซวรัฐมนตรีต่างๆ อย่างเป็นกันเอง ขณะที่ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ครม. ได้มีการฉายวิดีทัศน์แสดงผลงานของรัฐบาล จำนวน 4-5 กระทรวง อาทิ ผลงานของกระทรวงการคลัง กระทรวงสาธารณสุข โดยภายหลังชมวิดีทัศน์เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดถึงโครงการคนละครึ่งที่ปรากฏข่าวว่ามีการเอาเปรียบผู้ซื้อ เช่น การขึ้นราคาสินค้าสูงกว่าปกติ อ้างว่าเป็นค่าอินเทอร์เน็ต โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดผู้ที่กระทำความผิด พร้อมทั้งเตือนว่าหากมีการทุจริตอีกจะพิจารณายกเลิกโครงการทันที จากนั้นได้เข้าสู่วาระการประชุมในเวลา 11.00 น.

ทั้งนี้ ในช่วงต้นประชุม ครม.ได้มีการหารือกันถึงกรณีหญิงไทยโควิด-19 แล้วลักลอบเข้าเมืองที่ จ.เชียงราย จนส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในภาคเหนือซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทยเข้มข้นในเรื่องการข้ามแดน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง พร้อมสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกัน ในการให้ความมั่นใจกับประชาชน เพราะภาคท่องเที่ยวบ่นกันมามากเพราะถูกยกเลิกการจองที่พัก ดังนั้น ควรไปสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ขณะที่โครงการรถเก่าแลกรถใหม่ ของกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น ได้มีการถอนเรื่องออกไปก่อน โดยสาเหตุที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ยอมชะลอการเสนอโครงการนี้นั้น เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ข้อสังเกตว่า อยากให้นายสุริยะไปพิจารณาข้อดี ข้อเสีย ให้รอบด้านก่อน เพราะหวั่นว่าจะทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์เพี้ยนไป หากดูแลเฉพาะรถยนต์รถไฟฟ้า รถยนต์ธรรมดาจะทำอย่างไร

ในช่วงท้ายการประชุม มีรัฐมนตรีหลายคนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณ และเน้นย้ำให้คณะรัฐมนตรีมาร่วมงานในวันที่ 5 ธ.ค. ทำให้มีรัฐมนตรีบางคนแซวว่า อย่างนี้แสดงว่าสบายใจ ไม่ต้องกังวลแล้วใช่หรือไม่ เพราะนัดหมายงานล่วงหน้าแล้ว ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แซวรัฐมนตรีต่างๆ ว่า “พรุ่งนี้ใครจะอยู่กับผมบ้าง หรือใครจะทิ้งผมวันนี้ก็เอา”

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับเรื่องการรักษาความลับของราชการหลังจากมีเอกสารราชการหลุดออกไปจำนวนมากว่า มีคนเข้าถึงมากเกินไป มีการรั่วไหลเต็มไปหมด บางครั้งต้องมาเหนื่อยกับการแก้ไขปัญหา ต่อไปจึงต้องกำหนดให้มีชั้นความลับในการเข้าถึงข้อมูล เพราะมีเอกสารหลุดบ่อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"