'เทพไท'ประกาศภูมิใจใส่ชุดนักเรียน!


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563 -  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมอาจจะเป็นคนหัวโบราณก็ได้ คิดไม่ทันเด็กรุ่นใหม่ ที่ไม่ต้องการแต่งชุดนักเรียนมาเรียนหนังสือที่โรงเรียน ส่วนตัวยังสนับสนุนให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียน เป็นการฝึกฝนระเบียบวินัย ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี ตอนเป็นนักเรียนมัธยม ที่โรงเรียนปากพนัง ซึ่งมีกฎระเบียบที่เข้มงวดมาก เช่นให้ตัดผมเกรียนสั้นด้านหน้ายาวไม่เกิน 3 ซม. นุ่งกางเกงขาสั้นชายกางเกงเหนือเข่าไม่เกิน 3 นิ้ว ใส่เสื้อเชิ้ตขาวปิดกระดุมถึงคอ ห้ามนั่งซ้อนท้ายรถจักรยาน ห้ามนั่งบนราวสะพาน นับว่าเป็นโรงเรียนที่มีกฎระเบียบที่เข้มงวดมากแห่งหนึ่ง นักเรียนที่จบจากที่นี่ ส่วนมากจะประสบความสำเร็จทางการศึกษา และการใช้ชีวิตเป็นส่วนใหญ่ และในยุคสมัยนั้นไม่ใครกล้าขัดขืน หรือประท้วงใดๆ ทั้งสิ้น จนถึงยุคสมัยปัจจุบัน ก็น่าจะยังมีการเข้มงวดพอสมควร แต่อาจจะมีการผ่อนปรน ไม่ขั้นยุคสมัยผมเป็นนักเรียนแล้วก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ผมยังยืนยันและเห็นด้วยกับการแต่งชุดนักเรียนมากกว่าแต่งชุดไปรเวทไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน เพราะประหยัดกว่า มีระเบียบกว่า ภูมิใจในเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนมากกว่า ที่สำคัญเป็นการลดความเหลื่อมล้ำของนักเรียนในโรงเรียน ไม่มีการเปรียบเทียบหรือแต่งตัวประชันกัน เพราะโรงเรียนคือสถานการศึกษา ไม่ใช่เวทีแคทวอล์ก

ครอบครัวของผม มีพี่น้อง 8 คน เป็นผู้ชาย 7 คน ผู้หญิง 1 คน เพื่อเป็นการประหยัดและไม่มีเงินพอที่จะซื้อชุดนักเรียนใหม่ จึงมีการใช้ชุดนักเรียน และตำราเรียน ส่งมอบจากพี่สู่น้องๆ ซึ่งเกิดขึ้นกับทุกครอบครัวที่มีฐานะยากจน หรือพ่อแม่มีลูกหลายคนเหมือนกับครอบครัวบ้านผมครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"