สงสารผู้ปกครองเด็กด้วย 'สุภรณ์' วอน 'ทอน' เลิกเกาะกระโปรงเด็กหากินทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ชื่นชมนักเรียนใส่ชุดปกติไปโรงเรียน และชี้ว่าวัฒนธรรมการกดขี่กำลังถูกทำลาย ว่า การสวมชุดนักเรียนไปเรียนนั้น เพื่อความประหยัดให้กับผู้ปกครอง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และยังเป็นการสร้างวินัยให้กับเยาวชน รวมถึงยังเป็นการแสดงตัวตนว่าเป็นนักเรียน โดยไม่ใช่การกดขี่ แต่เป็นการหวังดี เพราะไม่มีใครที่จะมีแนวคิดไม่ดี กับเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติได้ เว้นแต่คนอย่างนายธนาธร ที่มองว่าเป็นการกดขี่ และนายธนาธรยังเป็นคนที่ไม่รู้จักคำว่ากฎระเบียบ วินัย เพราะชอบทำตัวแหกกฎระเบียบ แหกวินัย รวมถึงกฎหมายที่มีอยู่ก็ไม่เคยยอมรับ

นายสุภรณ์ กล่าวว่า การที่นายธนาธร ออกมาชื่นชมพฤติกรรมเช่นนี้ไม่จริงใจกับเยาวชน เหมือนเป็นการพูดเอาใจเยาวชน ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าการใส่ชุดปกติไปเรียนนั้นผิดระเบียบ วินัยโรงเรียน แต่ก็เพราะว่านายธนาธรอยู่ในสถานะที่เป็นอีแอบ และเกาะหลังเยาวชนอยู่ นายธนาธร ควรแนะนำเยาวชนในเรื่องที่ถูกต้อง สร้างสรรค์ และไม่ควรใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองของตนเอง ควรสงสารผู้ปกครอง และเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติบ้าง ให้เยาวชนได้มีอนาคตที่ดี โดยไม่โตมาแล้วเป็นคนเหมือนนายธนาธร เพราะหากประเทศมีคนแบบนายธนาธรรับรองประเทศเกิดความเสียหายล่มจมอย่างหนักแน่นอน

"อย่าพยายามทำตัวเป็นคนหนักแผ่นดินมากขึ้นทุกวัน อย่าทำให้คนไทยหมดความอดทนไปมากกว่านี้ จิตสำนึกความรับผิดชอบต่อแผ่นดินไม่มีเลยสักนิด น่าละละอายแทนเด็กที่สุด ที่พยายามเกาะกระโปงเด็กหากินทางการเมืองตลอดมา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"