นครศรีฯอาการหนักท่วมแล้ว15อำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.2563- นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังในจุดเสี่ยงต่างๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งกำชับ ปภ.จังหวัดนครศรีธรรมราช และ ปภ.สาขาทุกสาขา ติดตามสถานการณ์ ประสานงานในพื้นที่และเข้าช่วยเหลือผู้ประชาชนทันทีที่มีการร้องขอ ขณะที่ชุดเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่างๆ ได้เข้าประจำจุดเสี่ยงแล้ว

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นถึงขณะนี้ มีพื้นที่ประสบภัยได้รับผลกระทบและเสียหายเบื้องต้นจำนวน 15 อำเภอ รวม 78 ตำบล 351 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอชะอวด,จุฬาภรณ์,ทุ่งสง,เมืองนครศรีธรรมราช,พระพรหม,ร่อนพิบูลย์,ท่าศาลา,พิปูน,นาบอน,ลานสกา,สิชล,เฉลิมพระเกียรติ,เชียรใหญ่,นบพิตำ และอำเภอขนอม ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 47,939 คน  16,709 ครัวเรือน บ้านพักเสียหายบางส่วน จำนวน 8 หลัง (อ.นาบอน 1 หลัง , อ.ท่าศาลา 7 หลัง) สถานศึกษา : ได้รับผลกระทบ 15 แห่ง ประกาศหยุดการเรียนการสอน 6 แห่ง วัด/มัสยิด/โบสถ์อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ความเสียหายด้านการเกษตร  ด้านพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ 9 อำเภอ 67 ตำบล 624 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรประสบภัย 291,156 ไร่ แบ่งเป็น นาข้าว 28,278 ไร่ พืชไร่ 9,415 ไร่ (ข้าวโพดหวาน พริกขี้หนู มะเขือ ฟักเขียว มันแกว ถั่วลิงสง ถั่วฝักยาว) และพืชสวน 253,463 ไร่ (ปาล์มน้ำมันเล็ก ยางพาราเล็ก)  ส่วนด้านประมง ด้านปศุสัตว์ อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

ส่วนสถานการณ์ในภาพรวมถึงขณะนี้ ยังคงมีรายงานฝนตกและตกหนักในเกือบทุกพื้นที่ ประกอบกับปริมาณน้ำฝนสะสมของจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (26 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2563) หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนสะสมเฉลี่ยเกิน 150 มิลลิเมตร และปริมาณน้ำในพื้นที่รับน้ำต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีสถานการณ์น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งในหลายพื้นที่ โดยทางจังหวัดได้แจ้งกำชับทุกหน่วย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย แจ้งประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบลุ่มริมตลิ่งเตรียมอพยพและติดตามสถานการณ์และอพยพทันทีที่มีประกาศจากทางราชการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"