ตรังยังวิกฤติน้ำสูง2-3เมตร! ท่วมวัดต้องย้ายศพหนี


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา จ.ตรังมีน้ำท่วม 6 อำเภอคือ อ.รัษฎา,อ.นาโยง,อ.วังวิเศษ,อ.กันตัง,อ.ห้วยยอดและอ.เมือง ซึ่งมี 2 อำเภอที่ระดับน้ำลดลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้วคือ อ.รัษฎากับอ.นาโยง ส่วนอีก 4 อำเภอเป็นพื้นที่ท้ายน้ำซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง ยังคงมีน้ำท่วมสูงในหลายตำบล โดยที่ตำบลนาตาล่วง,ต.บางรัก,ต.นาโต๊ะหมิง,ต.หนองตรุด อ.เมือง ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน แม้ว่าชลประทานฯ จะเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกลจำนวนหลายจุดแล้ว แต่ก็ยังรองรับมวลน้ำที่ไหลบ่าลงมาทั้งสองทางไม่ไหว ซึ่งจ.ตรังมีน้ำท่วมทั้ง 6 อำเภอรวม 29 ตำบล 141 หมู่บ้าน 5,602 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 12,000 คนและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ส่วนที่วัดประสิทธิชัย และโรงเรียนเทศบาล 7 วัดประสิทธิชัย ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20-70 เซนติเมตร โดยสามเณรต้องนำเรือท้องแบนมาบรรทุกภัตตาหารเพลที่ญาติโยมนำมาถวาย ก่อนจะช่วยกันลากไปยังโรงฉัน โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งเดินลุยน้ำเข้าไปทำบุญที่วัดด้วย  

ขณะที่ศพซึ่งตั้งอยู่ในวัดประสิทธิชัย(วัดท่าจีน) ญาติเตรียมเคลื่อนย้ายขึ้นไปอยู่บนเมรุ หากมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น  ส่วนที่หมู่ที่ 1 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 2-3 เมตร มีบ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมถึงหลังคาบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"