'ยัวร์บอยทีเจ'เผยปมพลิกชีวิตจากติดลบจนพบแสงสว่าง


เพิ่มเพื่อน    

 

          แรปเปอร์ชื่อดัง จิรายุทธ   ผโลประการ หรือ ยัวร์บอยทีเจ เผยผ่ายรายการเปอร์สเปกทิฟ  ถึงเบื้องหลังการทำงานเพลง สไตล์การใช้ชีวิต และการดูแลตัวเอง ในขณะที่เป็นโรคซึมเศร้า จนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย เพราะเหตุใดถึงทำให้เจ้าตัวใช้ชีวิตอยู่บนโรคซึมเศร้าได้อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จในงานเพลง                  

          “โรคซึมเศร้าคือมันเกิดมาตั้งแต่เด็ก ๆ พ่อแม่แยกทางกัน เราเห็นพ่อทำร้ายแม่ จากนั้นเราก็ย้ายไปอยู่กับแม่แต่ก็ไม่ได้อยู่กับแม่จริง ๆ เพราะว่าแม่ต้องไปอยู่เมืองนอก เราก็ต้องไปอยู่กับยาย เริ่มสะสมมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยเป็นเด็กเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร มันออกอาการให้เห็นมากสุดตอนที่จบโปรเจคทรีทรูวัน หมดสัญญา และไม่มีใครเซ็นต่อ ผมไม่รู้นะว่าคนอื่นคิดยังไง แต่สำหรับผม  ผมอยากเป็นตัวของตัวเองบ้าง ณ ตอนนั้นนะ ผมไม่มีความสุขกับการสวมหน้ากากอีกแล้ว ขอหยุดก่อน

          พอคน ๆ หนึ่งจากไม่มีและกลับไปมี และวันหนึ่งกลับดิ่งลงไปอีก เราไม่มีอะไรยึดเหนี่ยว เราจะทำมาหากินอะไร เพราะฉะนั้นผมเลยไปสรรหาสิ่งที่ทำให้ผมยึดเหนี่ยวได้ นั่นก็คือ กีฬากอล์ฟ มันต้องหากิจกรรมให้ตัวเอง จนคนรอบข้างเริ่มเห็นว่าผมดาร์กขึ้น และมีวันหนึ่ง เขื่อน (ภัทรดนัย เสตสุวรรณ)  ทักมาว่าอยากคุยด้วย มาคุยเรื่องผมว่าผมเป็นแบบนี้ใช่ไหม รู้สึกว่าไม่มีค่าใช่ไหม ผมก็ รู้ได้ไง เขื่อนเลยบอกว่าเขื่อนเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน เลยแนะนำให้ผมไปหาหมอ ผมก็ไม่เชื่อ จนวันหนึ่งรู้สึกว่าอยากฆ่าตัวตาย ผมเลยตัดสินใจว่า งั้นลองไปหาหมอดีกว่า ก่อนที่จะแย่ไปมากกว่านี้

          จากนั้นหมอก็วินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า ให้ยามากิน สองอาทิตย์แรกชีวิตผมเริ่มเปลี่ยน เริ่มออกนอกบ้านได้ เริ่มมีปฎิสัมพันธ์กับผู้คน เริ่มมูฟออนความคิดของตัวเองได้ พอดีขึ้น กลับไปนั่งทำเพลง เริ่มมีความสุขมากขึ้นอีกรอบ ทำเพลงไป ไม่ได้หวังและก็เป็นไปแบบไม่ได้หวัง อยู่ ๆ เพลงก็ดังขึ้นมา ยอดวิวเพิ่มมาวันละแสนขึ้นเรื่อย ๆ ผมเริ่มรู้สึกว่ามันไปต่อได้ เลยเริ่มทำเพลงต่อไป จนได้มาเป็นศิลปิน

          วันหนึ่งได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตกับพี่ ๆ ไทเทเนี่ยม  ช่วงนั้นชีวิตก็เริ่มดีขึ้น แต่โรคซึมเศร้าก็ยังไม่ได้หายนะ ยังต้องกินยาอยู่ ผมมีความสุขที่ผมได้แต่งเพลง เนื้อเพลงของผมทุกเพลงคือสิ่งที่ผมได้เจอมาในชีวิต ตอนนี้ผมก็มีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองแล้ว ชื่อว่า SELFMADE  มีทั้งหมดสิบสองเพลง อยากให้คนฟังได้ฟังตั้งแต่เพลงแรกถึงเพลงสุดท้าย   ค่อย ๆ ซึมซับไปเรื่อย ๆ อยากให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว อย่างน้อยคุณก็ยังมีผมเป็นเพื่อนอยู่ ซึ่งตอนนี้กระแสตอบรับดีมาก แฟน ๆ บอกกันเข้ามาว่าชอบหลาย ๆ เพลง มีแฟน ๆ พิมพ์เข้ามาบอกผมว่าขอบคุณเพลงของผมมากที่ทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อ” 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"