หนีแล้ว! แกนนำ 3 นิ้วกระบี่ โพสต์อยู่ประเทศฝรั่งเศส หลังโดนคดี ม.112


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.63 - จากกรณีที่นายขจิต ผลอินทร์ ตัวแทนชาวบ้านในนามคนรักสถาบันจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าแจ้งความนายสิงหา ทองเกิด หนึ่งในแกนนำกลุ่มกระบี่ไม่ทน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยให้นายกฯลาออก แก้รัฐธรรมนูญและปฏิรูปสถาบัน แต่กลับโพสต์ข้อความและรูปภาพที่จาบจ้วงละเมิดสถาบัน อันเป็นความผิดตามมาตรา 112

นายขจิต กล่าวว่า การที่พวกตนเดินทางไปที่ สภ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ป่านมา แจ้งความดำเนินคดีนายสิงหา ทองเกิด หนึ่งในแกนนำกลุ่มกระบี่ไม่ทน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง และให้ร้ายสถาบันมาอย่างต่อเนื่องในมาตรา 112 เนื่องจากพวกตนทนไม่ได้ต่อการกระทำของนายสิงหา ที่มุ่งให้ร้ายสถาบันซึ่งเป็นที่เทิดทูนและเคารพรักยิ่งของปวงชนชาวไทย

นายขจิต กล่าวด้วยว่า สำหรับคดีที่ตนไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนทราบว่า ทางพนักงานสอบวนได้ออกหมายเรียกนายสิงหา ทองเกิด เข้ารับทราบข้อกล่าวหา แต่นายสิงหาได้ให้ญาติมาขอเลื่อน และมาทราบอีกทีนายสิงหา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่าอยู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายสิงหา จึงเชื่อว่านายสิงหาได้เดินทางหลบหนีไปแล้ว นอกจากนี้ยังตรวจสอบบนเฟซบุ๊กของนายสิงหา ยังพบมีการโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมและดูหมิ่นสถาบันอีกหลายข้อความ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"